ข่าวอาชญากรรม

กาฬสินธุ์หนุ่มฉุนรุ่นพี่ทวงค่าจ้างตัดหญ้ามีดไล่ฟันยับทิ้งศพหมกทุ่งนา

หนุ่มวัย 43 ปี ชาวตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ฉุนจัดถูกเพื่อนรุ่นพี่ในหมู่บ้านทวงค่าจ้างตัดหญ้าจนเกิดมีปากเสียงกันก่อนใช้อาวุธมีดไล่ฟันหัวดับแล้วทิ้งศพหมกทุ่งนา สุดท้ายถูกตำรวจสภ.กมลาไสยตามรวบทันควัน สารภาพฉุนถูกทวงค่าจ้างจัดหญ้าจริง ก่อนคุมตัวไปทำแผน และยกเลิกเกรงถูกรุมประชาทัณฑ์ พร้อมแจ้งข้อหาหนักฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 18 สิงหาคม 2565 พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผกก.สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประพนธ์ ภูจอมนิล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.กมลาไสย พ.ต.ท.คุณวุฒิ เมธีพิตตินันท์ รอง ผกก.สส.สภ.กมลาไสย พ.ต.ท.มณี สาระขันธ์ (สว.สอบสวน)สภ.กมลาไสย พร้อมชุดสืบสวน และสายตรวจ คุมตัวนายโสภณ หรือ อ๊อด อรุณปรี อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 8 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณทุ่งนา ถนนสายบ้านแวง-บ้านโนนเมือง ม.15 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดฆ่านายดิลก กมลอินทร์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 15 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเพื่อนรุ่นพี่ในหมู่บ้านเสียชีวิตแล้วทิ้งศพไว้ เนื่องจากไม่พอใจที่นายดิลกมาทวงถามค่าจ้างตัดหญ้า ก่อนถูกชุดสืบสวนสภ.กมลาไสยจับกุมตัวได้
ทั้งนี้ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพปรากฏว่ามีชาวบ้านรวมทั้งญาติผู้เสียชีวิตที่ทราบข่าวต่างมากันเดินทางมามุงดูการทำแผนจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยกเลิกการทำแผนฯทันที เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะถูกรุมประชาทัณฑ์และไม่ปลอดภัย ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก โดย พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ลงพื้นที่ติดตามคดีอย่างใกล้ชิด

พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผกก.สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กมลาไสยรับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ในทุ่งนา ถนนสายบ้านแวง มุ่งหน้าไปบ้านโนนเมือง ม.15 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.กมลาไสย เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายคือนายดิลก กมลอินทร์ อายุ 45 ปี ชาว ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ นอนเสียชีวิตสภาพศพสวมใส่เสื้อยืด กางเกงวอร์ม ใส่ถุงเท้า ไม่ใส่รองเท้า มีบาดแผลถูกฟันที่ศีรษะและหลังหูซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์รวม 5 แผล สภาพศพน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 3วัน

พ.ต.อ.ธีรวุฒิ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนสอบสวนในที่เกิดเหตุมีพยานให้การว่าผู้ก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นนายโสภณ หรืออ๊อด อรุณปรี อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้องและเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้เสียชีวิต เพราะก่อนเกิดเหตุทั้งสองคนมีปากเสียงกัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงติดตามตัวมาสอบปากคำ

พ.ต.อ.ธีรวุฒิ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธมีดฟันผู้ตายจนเสียชีวิตจริง โดยมีสาเหตุมาจากผู้ตายได้ว่าจ้างนายโสภณ ไปตัดหญ้าในนาของตนเอง ซึ่งนายโสภณรับค่าจ้าง 300 บาทไปแล้วไม่ยอมไปตัด และในวันเกิดเหตุ 15 สิงหาคม 2565 ผู้ตายขี่รถจยย.มาต่อว่าและทวงถามเรื่องค่าจ้างตัดหญ้าอีก ก่อนที่ทั้งสองคนจะมีปากเสียงกัน และเริ่มลงไม้ลงมือ ซึ่งนายโสภณได้ใช้มีดฟันนายดิลกที่บริเวณหน้ากระท่อมนาไม่มีเลขที่ ก่อนที่นายดิลกจะวิ่งหนีไปทุ่งนาฝั่งตรงข้าม และนายโสภณได้วิ่งตามไปฟันศีรษะนายดิลกซ้ำอีกจนเสียชีวิตแล้วทิ้งศพไว้หลบหนีไป และย้อนกลับมาที่บ้าน กระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัวดังกล่าว อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบผู้ต้องหายังมีส่วนพัวพันกับยาเสพติด และตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดอีกด้วย จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า)

นายประจวบ แก้วกาหลง อายุ 60 ปี ญาติ ซึ่งเป็นน้องภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สำหรับผู้เสียชีวิต และผู้ก่อเหตุนนั้นมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นเพื่อนรุ่นพี่รุ่นน้อง และอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ไปมาหาสู่ รับจ้างทำงาน และดื่มกินด้วยกันมาตลอด ในวันเกิดเหตุทราบว่ามีการถามเรื่องค่าจ้างตัดหญ้าทำให้ฝ่ายผู้ก่อเหตุไม่พอใจ จึงทะเลาะกันและใช้มีดฟันจนเสียชีวิต ส่วนศพนายดิลกนั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ซึ่งหากผ่าเสร็จนำกลับมาทางญาติจะประกอบพิธีฌาปณกิจทันที

ขณะที่นายประภาส อรุณปรี อายุ 64 ปี พ่อผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ทั้งสองคนเป็นเพื่อนต่างวัย ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด เป็นเพื่อนกินเพื่อนเที่ยว มักจะดื่มกินกันประจำที่กระท่อมหลังเกิดเหตุ ส่วนสาเหตุไม่รู้ว่าขัดแย้งกันเรื่องอะไร มีเพียงเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่บอกว่าทะเลาะกันเรื่องค่าจ้างตัดหญ้า ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย