ข่าวอาชญากรรม

มุกดาหาร อดีตดาบตำรวจลั่นปืนยิงภรรยาแล้วยิงตัวเองตายตาม

มุกดาหาร อดีตดาบตำรวจใช้ปืนขนาด.357 ยิงภรรยาเสียชีวิต แล้วใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองตายตามบริเวณห้องนอน สาเหตุมาจากความหึงหวง ระแวงภรรยา และติดยาเสพติด

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 65 เวลา 14.00 น. ร.ต.ท.นัทธพงศ์ บุญทวี ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 1 ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมประสานพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น บริเวณห้องนอนชั้นล่าง พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ อดีตดาบตำรวจ มนตรี หรือณัฏฐพล กิ่งคำวงค์ สามี สวมเสื้อสีดำ สวมใส่กางเกงยีน ลักษณะนอนหงาย มีเลือดออกที่ศรีษะ ข้างลำตัวพบปืนขนาด .357 ใกล้กันพบศพนางสุพัตรา กิ่งคำวงค์ ภรรยา อายุ 51 ปี สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงสีเหลือง ลักษณะนอนคว่ำหน้า พบเลือดออกบริเวณศรีษะ

จากการสอบถามนาง สวัสดิ์ ผากา อายุ 76 ปี ( แม่นางสุพัตรา กิ่งคำวงค์ ผู้เสียชีวิต ) บ้านเลขที่ 3 หมู่ 1 ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า สองสามีภรรยาทะเลาะกันบ่อย จะเลิกก็ไม่เลิก มันกินยา ลูกสาวไปนอนกับแม่ได้ 3 คืน ลูกเขยอาละวาด นอนบ้านไม่ได้ก็วิ่งไปหาแม่ ให้ลูกเขยอยู่คนเดียว ในช่วงเช้าวันนี้แม่ได้ถามผู้ตายว่า วันนี้จะไปทำงานไหม ลูกสาวตอบว่า ไม่ได้ไปทำงานแต่จะไปซักผ้าให้ลูกก่อน ตนเองได้ไปทุ่งนา ให้คนข้างบ้านไปดูให้ที่บ้าน และลูกสาวเป็นน้องสาวผู้ตาย มาจากเทศบาลมาเปิดประตู มางัดประตูเข้าไปเห็นนอนตาบทั้ง 2 คน และลูกเขย (ผู้ตาย) กินยาเยอะ ตื่นขึ้นมาขอเงินทุกวันวันละ 200-300 บาท ถ้าไม่ให้ก็โวยวาย ได้ไปขอกับแม่ ถ้าแม่ไม่ให้ก็โวยวายด่าทอ
นาย ร้อย บุญโม๊ะ ญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ฝ่าย เล่าว่า คนตายประสาทหลอน ใครผ่านไปมาก็ขู่ฆ่า ถ้าได้กินยาก็อาการดี ถ้าขาดยาก็จะโวยวาย วันนี้เสียสติ ที่ผ่านมาเคยเผาบ้านตัวเองมาแล้ว มีอาการหึงหวง และระแวงภรรยา เวลาอาละวาดไม่มีใครห้ามได้

ด้านน้องสาวผู้เสียชีวิต ( นางสุพัตรา ฯ ) บอกว่า เนื่องจากพี่สาวติดโควิด และได้ไปกักตัวอยู่บ้านแม่ ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กัน และในวันนี้พี่สาวกักตัวครบ ในช่วงเช้าได้มาซักผ้า เพื่อเตรียมตัวไปทำงาน ตนเองเห็นพี่สาวมานานผิดปกติ ก็ได้มาดูปรากฏว่าบ้านปิดเรียกไม่มีคนตอบ จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันมางัดประตูบ้าน พอเปิดเข้าไปจึงพบพี่เขย และพี่สาวนอนตายบนที่นอนในห้อง

สำหรับ อดีตดาบตำรวจ มนตรี หรือ ณัฏฐพล กิ่งคำวงค์ อายุ 51 ปี เคยรับราชการตำรวจที่ สภ.เมืองมุกดาหาร ต่อมาได้ออกจากราชการ เนื่องจากเสพยาเสพติด ส่วนนางสุพัตรา กิ่งคำวงค์ ภรรยา เป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลตำบลคำอาฮวน มีบุตรด้วยกัน 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน