ข่าวอาชญากรรม

กาฬสินธุ์นายกอบจ.ไข่มุกสั่งสอบข้อเท็จจริงครูหื่นพบมีมูลผิดจริงถูกไล่ออก

นายกอบจ.กาฬสินธุ์ “ไข่มุก” สั่งสอบข้อเท็จจริง ย้ำหากพบมีมูลตั้งกรรมการสอบวินัยและถูกไล่ออกรับเป็นเรื่องสะเทือนใจวงการศึกษา ขณะที่ “ประยงค์”นายกสมาคมกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ ยอมรับครูหื่นเป็นสมาชิกสมาคมฯปัดเอี่ยวจัดนักเรียนเข้าค่ายฝึกซ้อมนักวิ่ง

คืบหน้ากรณีครูพละถูกแจ้งจับข่มขืนลูกศิษย์นักเรียนหญิง ม.1

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.(วันที่ 25 ตุลาคม 2565) ขณะที่ อบจ.กาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า โรงเรียนบัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นโรงเรียนในสังกัดอบจ.กาฬสินธุ์ ส่วนครูพละชายคนดังกล่าว เป็นครูตำแหน่งพนักงานจ้างเฉพาะกิจ เข้าทำงานเมื่อประมาณปี 2561 สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้ทราบเรื่องแล้ว จากสื่อต่างๆ แต่ยังไม่ได้รับรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางโรงเรียน และวันนี้ตนและเจ้าหน้าที่กองการศึกษาจะลงพื้นที่โรงเรียน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีมูลความผิด จะตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงครูชายคนนี้ทันที รวมทั้งประสานไปยังผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในทางคดีด้วย

นางเฉลิมขวัญ กล่าวต่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นจะเร่งดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เนื่องจากเป็นเรื่องที่สะเทือนใจ และประชาชนให้ความสนใจ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย แต่เบื้องต้นหากสอบข้อเท็จจริงเสร็จ คาดว่าภายใน 2 วัน ทางอบจ.กาฬสินธุ์จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการกลางข้าราชการส่วนท้องถิ่น (ก.อบจ.) เพื่อขอให้ที่ประชุมพิจารณาให้ครูคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน และหากผลการตรวจสอบพบว่ามีความผิดจริง ทางอบจ.ก็จะดำเนินการลงโทษอย่างเด็ดขาดและเลิกจ้าง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ในบ่ายวันเดียวกันก็จะเข้าเยี่ยมนักเรียกหญิงเพื่อร่วมเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจนักเรียนหญิงต่อไป ส่วนในเรื่องของคดีก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อสอบถามไปยังนายประยงค์ โมคภา นายกสมาคมกีฬา จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งวันนี้เดินทางไปอบรมที่ จ.ขอนแก่น โดยนายประยงค์ กล่าวว่า ครูพละชายคนดังกล่าว เป็นสมาชิกของสมาคมกีฬา จ.กาฬสินธุ์จริง แต่ยืนยันว่าการจัดกิจกรรมเข้าค่ายหรือนำนักเรียนมาฝึกซ้อมกีฬานั้น ทางสมาคมไม่ทราบเรื่อง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ทราบว่าการทำกิจกรรมดังกล่าวเป็นการทำในนามส่วนตัว และเป็นการจัดซ้อมกีฬาในนามชมรมกีฬาของเขาเอง