ข่าวอาชญากรรม

กาฬสินธุ์รวบแล้วน้องชายคลั่งโหดฆ่าทุบหัวฝังดินพี่ชาย

ตำรวจสภ.นามน จังหวัดกาฬสินธุ์ตามรวบน้องชายฆ่าโหดทุบหัวฝังดินพี่ชาย พบประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดอาการหลอนยา ด้านตำรวจแจ้งข้อหาหนักฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และฝังปิดบังซ่อนเร้นศพ

จากกรณีนายบุญมี นามนาเมือง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ที่ 10 บ้านทรัพย์เจริญ ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ถูกคนร้ายฆ่าโหดทุบหัว และฝังศพไว้ข้างสระน้ำกลางทุ่งนา หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามคดี พร้อมสั่งการให้ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย พิมพ์แก้ว ผกก.สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นามนติดตามคนร้ายเร่งด่วน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลใกล้ชิดกับผู้ตาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายไพศาล นามนาเมือง อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นน้องชายผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากชุดสืบสวนได้คุมตัวมาสอบปากคำ ก่อนจะรับสารภาพเมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 มกราคม 66 ที่ผ่านมา หลังพบศพได้ไม่นาน

โดยนายไพศาล รับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุฆ่านายบุญมีพี่ชายจริง ก่อนเกิดเหตุได้เสพยาและตามพี่ชายไปยังกระท่อมนา ก่อนจะใช้ท่อนไม้ยูคาลิปตัสตีเข้าที่หัวพี่ชายจนแน่นิ่ง และนำศพไปขุดหลุมฝังดินไว้บริเวณดังกล่าว

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัตินายไพศาลพบว่า เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เคยถูกจับดำเนินคดีเสพยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง นอกจากนี้จากการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นยังพบมีสารภาพติดอีกด้วย ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากการเสพยาเสพติดจนเกิดอาการหลอนและคลุ้มคลั่ง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) และจะตัวไปฝากขังดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป