ข่าวอาชญากรรม

กาฬสินธุ์ตำรวจเตรียมสอบเยาวชนถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมกระทืบในโรงพยาบาล

ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์เตรียมร่วมกับทีมสหวิชาชีพสอบปากคำเยาวชนที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกายในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ บ่ายวันนี้ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นพบว่าทะเลาะกันมาก่อน

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-7 คน บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายกันในบริเวณโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ที่เข้าไปทำร้ายร่างกายคู่อริชายคนหนึ่งได้ ก่อนจะมีการแชร์คลิปวีดีโอในโลกออนไลน์

ล่าสุดเวลา 09.00 น.วันที่ 24 มกราคม 2566 ที่ สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.บัณฑิต สิงหประชาผกก สภ.กุฉินารายณ จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.ฐิติพันธ์ นิติธรรมสารพล รองผกก.(สอบสวน)สภ.กุฉินารายณ์ และร.ต.อ.เอนก สุตนนท์ รอง สว.(สอบสวน) เตรียมเรียกนายซี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และมารดา ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่ถูกรุมทำร้ายร่างกายในโรงพยาบาล โดยตำรวจจะทำการสอบปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วยพนักงานอัยการ นักจิต นักสังคมสงเคราะห์ บุคคลที่ร้องขอ ไว้วางใจ ที่ สำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ในเวลา 13.00 น. พร้อมกับรอผลตรวจร่างกายนายซี จาก รพ.สมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ และจะออกหมายเรียกผู้ต้องหาที่เข้ามาก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายซีต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 18.20 น. ได้มีเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น ที่บริเวณถนนทางเข้าบ้านหนองบัวทอง ต.สมสะอาด อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่างฝ่ายต่างได้รับบาดเจ็บฝ่ายละ 1 ราย คือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ชาวตำบลสามขา อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ถูกยิงที่หลังได้รับบาดเจ็บไม่ถึงขั้นสาหัส และนายบี อายุ 14 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ชาวตำบลบัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ถูกยิงที่เท้าไม่ถึงขั้นสาหัส ทั้งสองคนได้ถูกนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ เพื่อรักษาบาดแผล

ต่อมาเวลาประมาณ 18.48 น. ขณะที่นายซี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เพื่อนของนายเอ ผู้บาดเจ็บกำลังมาดูอาการของเพื่อนอยู่หน้าบริเวณห้องคลอด-ห้องผ่าตัด จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเบื้องต้นขณะนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นใครประมาณ 7 คน เข้ามารุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งปรากฏตามคลิป หลังก่อเหตุกลุ่มวันรุ่นได้หลบหนีไป นายซีได้รับบาดเจ็บ และเข้ารับการรักษาบาดแผลที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ พร้อมกับเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์

อย่างไรก็ตามสำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุเบื้องต้นทราบตัวแน่ชัดแล้ว 3 ราย เป็นเยาวชนอายุ 13 ปี อายุ 15 ปี และ17 ปี ในพื้นที่ ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างติดตามตัวว่าใครบ้านที่มีส่วนร่วมในการก่อเหตุเพิ่มอีกหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามีส่วนร่วมจะเรียกตัวมาสอบปากคำต่อไป ทั้งนี้ในส่วนมาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัย ปกติทางโรงพยาบาลจะมีรปภ.ดูแลความเรียบร้อยอยู่แล้ว ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้เข้าแจ้งความดำเนินการกับผู้ก่อเหตุ และต่อไปทางเจ้าหน้าที่จะประสานกำลังตำรวจ และฝ่ายปกครองเข้ามาดูแลและเพิ่มการตรวจให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก