ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ผวาหนุ่มเมาตระเวนเปิดประตูรถยนต์ตาม สนง.และ ปชช.ที่ขับบนถนนทั้งพยายามเข้าไปในรถแจ้ง ตร.ล็อกตัว

ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เข้าล็อกตัวหนุ่มเมาตระเวนเปิดประตูรถยนต์ที่จอดไว้ในสถานที่ราชการ และประชาชนที่ขับขี่บนถนนทั้งพยายามจะเข้าไปในรถ สร้างความหวาดกลัวและเกรงทำอันตราย เบื้องต้นนำไปควบคุมไว้ที่โรงพักก่อนประสานญาติรับตัว

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ว่ามีชายคนหนึ่งอาการคล้ายคนเมา และสติไม่ปกติ เดินถอดเสื้อตระเวนหาเปิดประตูรถยนต์ทั้งของเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มาติดต่อราชการ ที่จอดไว้บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สร้างความหวาดกลัวให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชน เกรงจะสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินและทำอันตราย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง ก็พบชายอายุประมาณ 50 ปีไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงยีนส์ขายาว และรองเท้าแตะ อาการคล้ายคนมึนเมา เดินวนเวียนอยู่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จึงได้เข้าไปสอบถามว่าพยายามจะเปิดประตูรถยนต์ทำไม ชายคนดังกล่าวก็พูดจาไม่ค่อยจะรู้เรื่อง แต่อ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าที่พยายามจะเปิดประตูรถ เพราะคิดว่าเป็นรถของตัวเองจะขับเอาไปแต่ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงได้ขอดูบัตรประจำตัวประชาชนของชายคนดังกล่าว เพื่อทำบันทึกประวัติเอาไว้ พบว่าชื่อนายอุทัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เป็นชาว อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หลังตรวจสอบชื่อเรียบร้อยก็ได้แจ้งให้ชายคนดังกล่าวออกจากบริเวณเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เนื่องจากยังไม่มีทรัพย์สินเสียหายหรือใครได้รับอันตราย

แต่จังหวะที่ชายคนดังกล่าวเดินออกมาจากสำนักงานเทศบาลเมือง ก็ได้เปิดประตูรถยนต์ของหญิงคนหนึ่งที่จอดติดสัญญาณไฟแดง เพื่อจะกระโดดเข้าไปนั่งในรถ จนหญิงคนดังกล่าวร้องด้วยความตกใจเพราะกลัวชายคนดังกล่าวจะทำอันตราย เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นท่าไม่ดีจึงได้เข้าล็อกตัวชายคนดังกล่าวเอาไว้ แล้วนำตัวไปที่โรงพัก เพื่อป้องกันไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนเสียหายหรือทำอันตรายประชาชน ซึ่งเบื้องต้นก็จะควบคุมตัวไว้ที่โรงพักก่อน เพื่อจะประสานญาติมารับตัวกลับ ทั้งนี้จะได้ประสานทาง รพ.เพื่อตรวจสอบประวัติว่ามีอาการป่วยทางจิตเวชด้วยหรือไม่หรือแค่มึนเมาเท่านั้น แต่หากมีอาการป่วยก็จะได้ส่งไปรักษาตามขั้นตอน