ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ เกย์หนุ่มสุดช้ำโดนคู่ขาที่รู้จักไม่กี่วันหลอกดาวน์ จยย.เกือบแสนก่อนออกอุบายขอยืมหายไป 6 วันเจออีกทีบอกจำนำแล้ว

เกย์หนุ่มชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ สุดช้ำโดนหนุ่มคู่ขาที่รู้จักกันผ่านแอปหาคู่หลอกให้ดาวน์ จยย.ราคาเกือบแสน ก่อนออกอุบายขอยืมขับไปดูพี่ชายโดนรถชนบาดเจ็บ หายไปนาน 6 วันติดต่อไม่ได้นำหลักฐานโร่แจ้งตำรวจ และออกตามหา พอเจอตัวบอกเอาไปจำนำแล้วถ้าอยากได้คืนก็ไปฟ้องร้องเอาเอง

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธยา (ขอสงวนนามสกุล) หรือเกรฟ อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นเกย์ หรือผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ได้นำเอกสารหลักฐานการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ GPX สีน้ำเงิน-ดำ ราคาเกือบ 100,000 บาท พร้อมรูปถ่าย ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อและเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือติดตามรถจักรยานยนต์คืน หลังจากได้ถูกนายเขต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ชาว อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นหนุ่มคู่ขาที่รู้จักกันผ่านแอปหาคู่ เมื่อวันที่ 19 ก.พ.66 ที่ผ่านมา แล้วเปิดห้องเช่าอยู่ด้วยกัน กระทั่งวันที่ 22 ก.พ.66 ก็หลอกให้ดาวน์รถจักรยานยนต์ราคาเกือบ 1 แสน เพื่อไว้ขับขี่ไปทำงาน พอได้รถมาไม่ถึงวันนายเขต ก็ออกอุบายขอยืมรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว อ้างว่าจะขับไปดูพี่ชายที่ถูกรถชนบาดเจ็บที่ อ.บ้านกรวด ตอนแรกนาเกรฟ ผู้เสียหายไม่ยอมให้เอาไป แต่นายเขต คู่ขาก็เซ้าซี้อ้างโน่นอ้างนี้สารพัดจนใจอ่อนให้ยืมไป จากนั้นก็ไม่เห็นกลับมาที่ห้องเช่าอีก โทรไปก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย ก็พยายามไปถามหานายเขต ที่บ้านซึ่งอยู่ อ.บ้านกรวด ตอนแรกยายบอกว่าไม่เห็น แต่ญาติคนอื่นบอกว่าอยู่บ้านนั่นแหละ กระทั่งได้เจอนายเขต แต่นายเขต บอกว่ารถไม่อยู่แล้วเอาไปจำนำแล้ว ตนก็บอกให้นายเขต ไปเอารถกลับมาคืนให้ถ้าไม่เอามาคืนจะแจ้งความ เพราะรถคันดังกล่าวเพิ่งจะดาวน์มา ยังไม่ได้ผ่อนสักงวดเลย แต่นายเขต ก็พูดเหมือนกับไม่รับผิดชอบ แถมท้าด้วยว่าจะแจ้งความหรือฟ้องร้อง ก็เอาเลยไม่กลัว

หลังจากนั้นวันที่ 27 ก.พ. ตนจึงไปแจ้งความที่ สภ.นางรอง ให้ตำรวจช่วยติดตามรถจักรยานยนต์คืน แต่ถ้านายเขต ไม่สามารถเอารถมาคืนได้ ก็ให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย รู้สึกเสียใจมากเพราะไม่คิดว่าคนที่เราไว้ใจหลงเชื่อคิดว่าเขาเดือดร้อนพี่ชายโดนรถชนจริงๆ จึงยอมให้ยืมไปไม่คิดว่าจะกล้าเอาไปจำนำ หลังจากนี้ก็จะไม่ไว้ใจใครง่ายๆ อีก