ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

ยูทูปเปอร์วัย 60 ปีโร่แจ้งความถูกแอบอ้างชื่อเปิดบัญชีรับเงิน

ยูทูปเปอร์และศิลปินนักร้อง “นำพร ภัทรา”วัย 60 ปี เจ้าของเพลง ออนไลน์ฝากรัก สาวกาฬสินธุ์อ้อนผู้บ่าว และหม้ายมา 15 ปี หอบเอกสารเดินสายแจ้งความ สภ.นาคู และสภ.เมืองกาฬสินธุ์ อ้างถูกแอบอ้างชื่อเปิดบัญชีรับเงิน  ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ยันเอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อย่างถึงที่สุด

วันที่ 30 มีนาคม 2566 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ นางภัทรภร วรพันธ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145/1 หมู่ 9 ต.โนนนาจาน อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ นำเอกสารเข้าขอคำปรึกษาด้านคดีความ กับ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ โดยมี พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ รับเรื่องและให้คำปรึกษา ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย กับบุคคลที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน นำชื่อตนไปแอบอ้างเปิดบัญชีรับเงิน 

นางภัทรภร วรพันธ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ตนนำเอกสารเดินทางมาปรึกษาและแจ้งความในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับความเสียหายด้านชื่อเสียง กรณีถูกบุคคลที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน นำชื่อไปแอบอ้างเปิดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งในนามบัญชีกลุ่ม ซึ่งปรากฏมีชื่อเจ้าของบัญชีร่วมหลายคน โดยทราบทางเฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ ทำให้ตนรู้สึกตกใจมาก จึงได้เข้าไปดูและตรวจสอบ เห็นทั้งโปรไฟล์ รวมทั้งข้อมูลส่วนตัวของตน ทั้งนี้ ยืนยันตนไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆทั้งนั้น กับการกระทำดังกล่าว เชื่อว่าเป็นฝีมือของมิจฉาชีพแน่นอน ที่แอบอ้างเอาชื่อของตนไปเปิดบัญชี หวังผลประโยชน์บางอย่าง ซึ่งอาจจะเป็นการเรียกรับเงิน หรือในรูปแบบขอรับบริจาคก็อาจเป็นได้

นางภัทรภรกล่าวอีกว่า เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของตน หลังจากทราบจากทางเฟสบุ๊กดังกล่าว จึงได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.นาคู แต่ยังไม่สบายใจ วันนี้จึงตัดสินใจเดินทางมาปรึกษาด้านคดีความกับทางผู้การกาฬสินธุ์ ซึ่งท่านก็ให้ความอนุเคราะห์เป็นอย่างดียิ่ง โดยมอบหมาย พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้คำปรึกษา และรับแจ้งความ โดยตนยืนยันความบริสุทธิ์ และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย กับกลุ่มบุคลคลที่นำชื่อตนไปเปิดบัญชีรับเงินดังกล่าวอย่างถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังรับเรื่องจะได้ดำเนินการตามที่ผู้เสียหายร้องขอ โดยจะประสานกับทางตำรวจไซเบอร์ และดำเนินตามขั้นตอนในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งยังดีที่ผู้เสียหายรายนี้ยังไม่เกิดความเสียหายทางด้านทรัพย์สิน ในเบื้องต้นได้รับความเสียหายด้านชื่อเสียงเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับนางภัทรภร วรพันธ์ ผู้เสียหาย ระบุว่าตนเป็นผู้ก่อตั้งชมรมจิตอาสาพัฒนาสังคมไทย และเป็นทั้งยูทูปเปอร์ ศิลปิน นักร้อง นักแต่งเพลง โดยมีชื่อในวงการว่า “นำพร ภัทรา” มีเพลงฮิตติดชาร์ตหลายเพลง เช่น ออนไลน์ฝากรัก สาวกาฬสินธุ์อ้อนผู้บ่าว และหม้ายมา 15 ปี กรณีที่ถูกบุคคลไม่ทราบชื่อ นำชื่อจริงคือภัทรภร วรพันธ์ ไปร่วมกลุ่มเปิดบัญชี จึงทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับบุคลดังกล่าวในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อย่างถึงที่สุด เพราะถือเป็นภัยสังคม