ข่าวอาชญากรรม

หนุ่มวัย 35 ปีมีปากเสียงกับเพื่อนในวงเหล้าคว้ามีดฟันหัวดับคาที่

หนุ่มวัย 35 ปีชาวตำบลคุ้มเก่า อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งวงดื่มเหล้ากับเพื่อนที่กลับมาบ้านช่วงสงกรานต์ กระทั่งทะเลาะมีปากเสียงกัน ก่อนคว้ามีดฟันหัวดับคาที่ ด้านตำรวจสภ.เขาวงตามรวบทันควัน พร้อมคุมตัวไปสอบสอบสวน

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (เวลาประมาณ 23.40 น.) ร.ต.อ.ชัยยงค์ โคตรุชัย ร้อยเวร สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายกัน และมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านดงหมู ม.11 ต.คุ้มเก่า อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ หลังได้รับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.เขาวง และด้วยชุดสืบสวน สภ.เขาวง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์เวรโรงพยาบาลเขาวง

โดยที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่บริเวณทุ่งนานอกหมู่บ้าน ในที่เกิดเหตุพบญาติของผู้เสียชีวิตกำลังมุงดูศพของนายธวัชชัย อารียบุตร อายุ 35 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหลังบ้าน ตรวจสอบเบื้องต้นมีบาดแผลขนาดใหญ่ถูกมีดฟันที่ศีรษะ และตามร่างกายหลายแห่ง ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายสุพร สินชัย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 13 บ้านกุดตอแก่น ต.คุ้มเก่า อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ หลังก่อเหตุได้หลบไปที่บ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาวง นำกำลังไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ และนำไปสอบสอบที่โรงพัก

จากการสอบถามทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้พาเพื่อนมาดื่มกินที่บ้าน เพราะนายธวัชชัย เพิ่งเดินทางกลับมาพักช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์เลยชวนกันมาดื่มกินพบประสังสรรค์กัน ซึ่งระหว่างนั้นเกิดมีปากเสียงกันกับนายสุพร สินชัย อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเพื่อน ก่อนที่นายสุพร จะคว้ามีดพร้าฟันนายธวัชชัย จนถึงแก่ชีวิต

อย่างไรก็ตามล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของนายคำพอง แสนศิลป์ อายุ 53ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุไม่มีเลขที่ บ้านดงหมู 11 ต.คุ้มเก่า อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ โดยนายคำพอง เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวตนเองสร้างไว้เป็นที่พักเวลาออกมาทำนา ซึ่งไม่ค่อยได้อยู่ แต่ก็จะมีลูกหลานมานอนบ้างเป็นครั้งคราว สำหรับผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตนั้น ที่จริงแล้วก็เป็นญาติๆ กันเล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก ก็ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุฆ่ากันตาย เพราะปกติแล้วทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตก็มักจะพบประสังสรรค์กันตลอดในช่วงเทศกาลก็ไม่เคยเห็นมีปากเสียงกัน ส่วนชนวนเหตุนั้นตนเองก็ไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

ด้านนางวิถุ นนท์ชัยเสน อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่47/1 หมู่ที่10 กุดตอแก่น ต.คุ้มเก่า อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นแม่ยายของนายนายธวัชชัย อาริยะบุตร ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติแล้ว นายธวัชชัย เป็นคนนิสัยดี ร่างเริง รักเพื่อน ซึ่งกับผู้ก่อเหตุก็เป็นทั้งญาติ ทั้งเพื่อน และไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อนไม่คิดว่านายสุพร จะมาก่อเหตุฆ่าลูกเขยของตน อย่างไรก็ตามในส่วนของคดีคงปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฏหมา

ทั้งนี้จาการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นนายสุพร ให้การว่า ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องทะเลาะกับนาย ธวัชชัยมาก่อน เมื่อคืนได้มีการดื่มเหล้าด้วยกัน 3 คนแล้วเกิดมีปากสียงกัน จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว ส่วนจะมีปากเสียงกันเรื่องอะไรนั้น อยู่ระหว่างการสอบปากคำอย่างละเอียด และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป