ข่าวอาชญากรรม

มุกดาหาร วุ่นวายทั้ง บขส หญิงสติไม่ดีพลัดหลง พูดเพ้อ วกวนเกรงจะได้รับอันตราย

วุ่นวายทั้งสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร หญิงสติไม่ดีพลัดหลง พูดเพ้อ วกวน และเหม่อลอย ตรวจสอบพบเงินสดจำนวน 8,000 บาท ในกระเป๋าและพบบัตรประชาชนเป็นชาวอำเภอกันทรลักษณ์ จ.ศรีษะเกษ

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 66 นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ขนส่งมุกดาหาร ว่าพบ นางบัวผัน ระกำ เป็นชาวอำเภอกันทรลักษณ์ จังหวัดศรีษะเกษ ได้พลัดหลง มาที่สถานีขนส่งผู้โดยสารมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ลักษณะเหมอลอย พูดพร่ำเพ้อ วกวน จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า จากกรณีหญิงสติไม่ดีที่เข้ามาใน บขส.มุกดาหาร เดินเตร่ไปมา พูดจาวกวน ได้ตรวจสอบ ทราบชื่อ นางบัวผัน ระกำ เป็นคนบ้านโนนสำราญ อำเภอกันทรลักษณ์ จ.ศรีษะเกษ ได้สอบถามและจับใจความได้ว่า ได้เดินทางมากับสามีที่เป็นชาว สปป.ลาว ได้เดินทางมาเพื่อข้ามไปฝั่ง สปป.ลาว แต่นางบัวผัน ไม่มีพาสปอร์ต ไม่สามารถที่จะข้ามได้ สุดท้ายได้นั่งสามล้อรับจ้างมาที่ บขส.มุกดาหาร

นายอดุล ศิริมันต์ เปิดเผยอีกว่า จากการสอบถามพูดจาวกวน เหม่อลอย และเข้าไปขังตัวเองที่ห้องน้ำของ บขส. ไม่ยอมออกมา ทางเจ้าหน้าที่ บขส. เห็นผิดสังเกตก็เลยแจ้งมาทางเทศบาลฯ ให้เข้ามาตรวจสอบ พบนาง บัวผัน ต้องการที่จะไปพบหมอที่โรงพยาบาลมุกดาหาร และได้ไปตรวจเช็คร่างกาย ปรากฏว่าปกติ และพูดจารู้เรื่อง สื่อสารได้ หลังจากนั้นได้แจ้งความประสงค์อยากกลับบ้าน และตรวจสอบเอกสารและโทรศัพท์มือถือที่ติดตัวมา มีเบอร์โทรศัพท์ของญาติ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อญาติ ทางญาติก็แปลกใจว่าไปโผล่ที่มุกดาหาร ได้อย่างไร ก็เลยเล่าให้ฟัง และทางญาติไม่สะดวกที่จะมารับ และให้นั่งรถโดยสารประจำทาง ให้ไปลงที่ บขส.จังหวัดอุบลราชานี ญาติจะมารอรับที่ บขส.อุบลฯ อีกทอดหนึ่ง ทางเราก็ประสานรถตู้ให้ขึ้นรถตู้โดยสาร แต่นางบัวผัน มีอาการหวาดระแวง หวาดกลัวอย่างรุนแรง ไม่ยอมที่จะขึ้นรถตู้โดยสาร ถ้าให้ญาติมารับที่มุกดาหารก็จะประมาณ 2-3 ชั่วโมง จากนั้นจึงได้พูดคุย ปลอบ พูดคุยกับนางบัวผัน อยู่นาน จนนางบัวผัน ยอมขึ้นรถตู้คันดังกล่าว ต่อมาประมาณ 2 ทุ่มเศษ ญาติได้โทรมาบอกว่า เจอนางบัวผัน เรียบร้อยแล้ว

นายอดุล ศิริมันต์ เปิดเผยต่ออีกว่า จากการสอบถามญาติ นางบัวผัน ฯ บอกว่า มีเงินติดตัวมา 39,000 บาท ได้นำเอาโฉนดที่ดินไปจำนอง เจตนาตั้งใจจะไปกับสามี ไปทำบุญที่ภูมิลำเนาของสามีที่ สปป.ลาว ท้ายสุดไม่สามารถข้ามไปได้เพราะไม่มีพาสปอร์ต มีแต่สามีและหลาน ลักษณะปล่อยทิ้งไว้ นางบัวผัน ก็อาจจะเกิดความเครียด และอาจเหม่อลอย พูดจาวกวน อาจเกิดความเสียใจ ค้นตัวมีเงินสดอยู่ 8,000 บาท จากนั้นก็ได้รวบรวมเงินเป็นค่ารถส่งตัวกลับบ้าน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ประสานญาติ นางบัวผัน ระกำ ให้มารอรับตัวที่สถานีขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี โดยให้นั่งรถตู้โดยสารมุกดาหาร-อุบลราชธานี ด้านนางบัวผัน ระกำ ก็ยินยอมขึ้นรถตู้โดยสารเพื่อไปลงที่จังหวัดอุบลราชานีต่อไป