ข่าวอาชญากรรม

นครพนม ฮือฮา ยาบ้ายี่ห้อ TIKTOK รุกตลาดไทย ทหารพราน สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจยึดยาบ้า 1,800,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

วันที่ 21 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม พล.ต.นราธิป โพยนอก ผู้บังคับการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พล.ร.ต.สมาน ขันธพงษ์ ผบ.นรข. พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.อ.วรวุฒิ สำราญ ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมแถลงว่า เมื่อวันที่ 20 เม.ย.66 พันเอก วรวุฒิ สำราญ ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กรมทหารราบที่ 3) นายนิพพิพัฒน์ อติอนวรรน์ นายอำเภอธาตุพนม พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม แถลงว่า กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กรมทหาราบที่ 3) โดย กองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี

ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณพื้นที่ บ้านคับพวง หมู่ 4 ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งลักลอบลำเลียงมาจากประเทศลาว บริเวณพื้นที่ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม จึงได้สั่งการให้ ร้อยเอกธนโชติ ณ นคร ผู้บังคับกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จัดกำลังร่วม 3 ฝ่าย เข้าตรวจสอบข่าวสารดังกล่าว พร้อมให้เพิ่มความถี่ในการลาดตระเวนทางบก และการซุ่มเฝ้าตรวจพื้นที่ดังกล่าว

ชุดปฏิบัติการ ของกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้ตรวจพบกลุ่มชายต้องสงสัยประมาณ 9-10 คน กำลังลำเลียงขนแบกสิ่งของต้องสงสัยเป็นกระสอบสีขาวขึ้นจากเรือ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบกลุ่มชายต้องสงสัยมีอาการตกใจ และทำการโยนสิ่งของดังกล่าวที่ขนมาบนเรือไว้ที่เส้นทางลงเรือ และวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ฯ จึงไล่ติดตามสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น WAVE สีดำ ทะเบียน 1 กฐ 4198 นครพนม เรือกีบหางยาว จำนวน 1 ลำ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง พร้อมวัตถุต้องสงสัยในกระสอบสีขาว จำนวน 5 กระสอบ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชา และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ทราบร่วมกัน ทำการควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัยมาตรวจสอบละเอียด ณ ฐานปฏิบัติการกองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นำผู้ต้องหาสอบทราบชื่อคือ นายวีรพงษ์ สมสุข อายุ 42 ปี ที่อยู่ บ้านคับพวง ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม พร้อมทั้งทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยในกระสอบสีขาว จำนวน 5 กระสอบ ภายในกระสอบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า จำนวนประมาณ 1,800,000 เม็ด ลักษณะห่อบรรจุเป็นยี่ห้อ TIKTOK แต่เมื่อแกะห่อยาเสพติด ภายในพบว่า บนเม็ดยาพบตัวอักษร WY จากการสังเกตพบว่า ขนาดเม็ดยาเสพติด มีขนาดเล็กกว่าทุกครั้ง ที่เข้ามาทำตลาดในเมืองไทย ต่อมาทางชุดสืบสวนได้นำข้อมูลโทรศัพท์มือถือที่ตกหล่นบนเรือกีบหางยาว มาตรวจสอบเพื่อขยายผลหาเจ้าของโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังกล่าว ตรวจพบว่าคือ นายชัยธวัช นุคันทัง อายุ 33 ปี ที่อยู่ บ้านคับพวง ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม จึงได้เรียก เจ้าตัวมาให้ข้อมูล จากคำให้การของ นายชัยธวัชฯ ยอมรับสารภาพว่าตนได้มาขนยาเสพติดบนเรือกีบหางยาวจริง โดยได้รับค่าจ้างในครั้งนี้ จำนวน 20,000 บาท โดยทำมาแล้วหลายครั้ง นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป