ข่าวอาชญากรรม

ศรีสะเกษ ตม.จับกุม 4 คนไทยนำ 24 แรงงานลาวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 20 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 24 หน้าสถานีบริการน้ำมันและแก๊ส ปตท.ไพรบึง ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 โดย พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ และ พ.ต.ท.หญิง ชัญญา พรหมวารี รอง ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กันตภณ หนองเหล็ก สว.ตม.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.ศรีสะเกษ ร่วมกับ ส.ทล.4 กก.6 บก.ทล. และ สภ.ไพรบึง ออกสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ, พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ฯ, และ พ.ร.ก.บริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวฯ หรือผู้กระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญาในพื้นที่รับผิดชอบ

พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตม.จ.ศรีสะเกษสืบทราบว่า จะมีกลุ่มบุคคลลักษณะคล้ายบุคคลต่างด้าวได้นั่งรถตู้โดยสารเดินทางผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันตั้งด่านสกัดบริเวณปั้มน้ำมัน ต่อมาได้รถตู้ต้องสงสัยมีลักษณะตามที่ได้รับแจ้งผ่านเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจในการตรวจสอบ พบคนต่างด้าวสัญชาติลาว จำนวน 24 ราย ถือเอกสารบัตรผ่านแดน(Border pass) ออกนอกเขตที่กำหนดอนุญาตคือในเขตพื้นที่ จ.อุบลราชธานีเท่านั้น

พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคนไทย จำนวน 4 คนประกอบด้วย นายไพฑูรย์ ประทุมเมฆ อายุ 30 ปี สัญชาติไทย นายขวัญชัย แย้มชุ่ม อายุ 44 ปี สัญชาติไทย นายสมภาร ทรงถิ่น อายุ 35 ปี สัญชาติไทย และนายเอกพจน์ ศรีวิไลย อายุ 33 ปี สัญชาติไทย โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ซ่อนเร้น ช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นการจับกุม และทำการจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาวจำนวน 24 คน ตั้งข้อหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ผู้ต้องหาทั้งหมดได้รับทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาดีแล้ว และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ไพรบึง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป