ข่าวอาชญากรรม

มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตรวจยึดไฟเเซ็ค จำนวน 12,000 อัน ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.พีระพันธุ์ พานนท์ ผบ.มว.ปล.ที่ 2 ร้อย.ร. กกล.สุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการขนย้ายสินค้าที่ยังไม่เสียภาษีนำข้ามมาฝั่งไทย ที่บริเวณบ้านหว้านน้อย ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร พิกัด 48 QVD 739460 จึงได้จัดกำลังพลออกเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นตามพ.ร.บ.ศุลกากร

กระทั่งเวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าตรวจ ได้ตรวจพบเรือขนวัตถุต้องสงสัยดับเครื่องยนต์และลอยเข้ามาที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงห่างจากจุดเฝ้าตรวจ 30 เมตร บริเวณ บ.หว้านน้อย ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร พิกัด 48 QVD 739460 จากนั้นมีกลุ่มคนประมาณ 6-7 คน เดินลงมาที่เรือและได้แบกกล่องขึ้นฝั่งไป จึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอทำการตรวจสอบ เมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการถีบหัวเรือออกจากฝั่งและขับเรือข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว และกลุ่มบุคคลที่อยู่บนฝั่งได้ทิ้งกล่องและอาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเป็นกล่อง บรรจุไฟเเซ็ค 6 กล่อง จำนวน 12,000 อัน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขนย้ายวัตถุดังกล่าวมาที่ฐานปฏิบัติการ มว.ปล.ที่ 2 ร้อย.ร. บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี บ้านบางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร พร้อมประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ร่วมทำการตรวจยึดและนำของกลางมาเก็บรักษาไว้ที่ฐานปฏิบัติการ เพื่อส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป