ข่าวเศรษฐกิจ

มุกดาหาร ปศุสัตว์ บูรณาการตรวจเข้มห้องเย็นแช่แข็งเนื้อสุกร

ปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหาร บูรณาการร่วมด่านกักกันสัตว์ พาณิชย์จังหวัด ตรวจเข้มห้องแช่แข็งเนื้อสุกร เพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักร

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัตวแพทย์ ต่อพงศ์ ประเสริฐสังข์ ปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยนางลักขณา บุญนำ พาณิชย์จังหวัดมุกดาหาร นายณรงค์ รัตนตรัยวงศ์ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ลงตรวจสอบห้องเย็นที่ห้างแม็คโคร ถนนชยางกูร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร โดยมีผู้จัดการห้างเป็นคนนำเจ้าหน้าที่ตรวจห้องดังกล่าว จากการตรวจสอบเนื้อสุกรในห้องเย็นของห้างแม็คโคร ปรากฏว่าไม่พบเนื้อสุกรที่ลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่ ห้องเย็นบุญศิริ โฟรเซ่น โปรดักส์ ห้องเย็นกระจายสินค้า(มุกดาหาร) บ้านโนนสว่าง ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ที่ห้องเย็นดังกล่าวมีผู้จัดการสาขา เป็นผู้นำตรวจและได้นำเอกสารบัญชีของรายการเนื้อสุกร มาให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ จากการตรวจสอบไม่พบเนื้อสุกรที่นำเข้ามาผิดกฏหมายแต่อย่างไร

นายต่อพงศ์ ประเสริฐสังข์ ปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า วันนี้ได้ร่วมพาณิชย์จังหวัด ได้ออกมาติดตามสินค้าประเภทสุกร ว่ามีการนำเข้ามาถูกต้องหหรือไม่ มีสินค้าที่ถูกสุขลักษณะไหม จากการตรวจสอบไม่พบมีการลักลอบนำเข้า มีสินค้าที่มาจากแหล่งที่ถูกต้อง และได้รับรองจากบริษัท โอเค ผู้บริโภคทุกท่านสามารถเลือกซื้อสินค้า โดยใช้สัญลักษณ์ โอเค ในการตัดสินใจว่าสินค้านั้นมีการรับรองแล้ว มีการตรวจสอบแล้ว มีการติดตามอย่างใกล้ชิด ให้ทุกท่านไว้วางใจในบริษัท โอเค หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหาร หรือปศุสัตว์อำเภอใกล้บ้านได้ตลอด..

ทั้งนี้ จังหวัดมุกดาหาร เป็นเมืองชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และที่ผ่านมามีการลักลอบนำเนื้อสุกรแช่แข็งที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศรัสเซีย และประเทศอินเดีย และถูกจับกุมตรวจยึดมาแล้วหลายครั้ง และในวันนี้ทางปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหาร ได้ร่วมบูรณาการกับด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร และพาณิชย์จังหวัดมุกดาหาร ได้เข้าดำเนินการตรวจเข้มห้องเย็นที่อยู่ในเขตอำเภอเมืองมุกดาหาร เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปราม การลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรแช่แข็งที่ไม่ได้มาตรฐาน GMP ..