ข่าวการศึกษา

หนูจบแว้ว โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์รับบัณฑิตน้อยปลูกฝั่งความสำเร็จในวัยเยาว์

โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์จัดพิธีมอบวุฒิบัตรแก่ยุวบัณฑิต เพื่อให้กำลังใจนักเรียนได้เกิดความภาคภูมิใจปลูกฝั่งความสำเร็จตั้งแต่วัยเยาว์มุ่งสู่การศึกษาระดับชั้นที่สูงขึ้นพร้อม พร้อมคุมเข้มมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

                เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 ที่หอประชุมโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ บาทหลวงวีระพงค์ โพธิมล ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์เป็นประธานพิธีมอบวุฒิบัตรแก่ยุวบัณฑิตที่ผ่านการศึกษาหลักสูตรเตรียมความพร้อมระดับปฐมวัยปีที่ 3 หรือบัณฑิตน้อย หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประจำปี 2563 โดยมีคณะผู้บริหาร ครู และผู้ปกครองเข้าร่วมให้กำลังใจและแสดงความยินดีกับบุตรหลานจำนวนมาก

                โดยในการจัดกิจกรรมทางโรงเรียนได้มีการวางมาตรการเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทั้งการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ จัดเจลล้างมือทางเข้าออก กำชับให้ผู้ปกครอง นักเรียน และครูที่เข้าร่วมงานสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือผู้ปกครองที่เพิ่งเดินทางกลับจากต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่เสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ให้งดเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองเป็นอย่างดี

                บาทหลวงวีระพงค์ โพธิมล ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมดังกล่าวทางโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเด็กเล็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา เสริมสร้างให้เด็กมีพัฒนาการอย่างสมดุล เป็นคนดี คนเก่ง มีความสุข เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเด็กนักเรียนและเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้เกิดความภาคภูมิใจในความสำเร็จตั้งแต่วัยเยาว์และมุ่งมั่นที่จะศึกษาในระดับชั้นที่สูงต่อไป

                โดยในปีการศึกษา 2563 มีนักเรียนที่ผ่านการศึกษาหลักสูตรเตรียมความพร้อมระดับปฐมวัยที่ปี 3 จำนวน  164 คน หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 266 คน และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 22 คน