ข่าวการศึกษา

จังหวัดกาฬสินธุ์ชื่นชมนักเรียนจิตอาสาทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาและสังคม

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบประกาศนียบัตรจิตอาสาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาและสังคม ให้กับนักเรียน โรงเรียนหนองสอพิทยาคม จำนวน 8 ราย เพื่อยกย่อง และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม

วันที่ 27 เม.ย.64 ที่ห้องประชุมฟ้าแดดสงยาง ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบประกาศนียบัตรจิตอาสาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาและสังคมให้กับนักเรียนชุมชนพุทธจิตอาสา โรงเรียนหนองสอพิทยาคม อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จำนวน 8 ราย ประกอบด้วย นายนครินทร์ สินทร นายสุระเพชร วรรณมล นายธนากร ไกยบุตร นายณัฐพล ชุมทวียศ นางสาวกัญญาลักษณ์ อัครินทร์ นางสาวกุลวรรณ เกตุกุล นางสาววนิดา ผลาผล และนางสาวชุติมา อิ่มฤทธิ์ ซึ่งเป็นจิตอาสาช่วยเหลืองานของ โรงเรียน วัด และชุมชน เรื่อยมาเป็นระยะเวลา 3 ปี โดยมีนายบัญชายุทธ นาคมุจลินท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาฬสินธุ์ นางกมนรัตน์ สิมมาคำ วัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมแสดงความยินดี

ทั้งนี้ โรงเรียนหนองสอพิทยาคม ตำบลลำปาว อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ได้จัดกิจกรรมชุมนุมเพื่อให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมเพื่อพัฒนา ความถนัด ความสนใจ ตามความต้องการของนักเรียน มุ่งเน้นการเติมเต็มความรู้ ความชำนาญและประสบการณ์ให้กับนักเรียน ตลอดจนปลูกฝังจิตสำนึกของการทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 ได้มีการจัดตั้งชุมนุมพุทธจิตอาสา โดยมีพระอาจารย์วัฒน์ชรินทร์ อรุโณ (ผาลาโห) เป็นพระอาจารย์ที่ปรึกษาชุมนุม ซึ่งจะออกบริการให้กับชุมชนและวัดต่างๆ ตามวาระโอกาส วันสำคัญและประเพณีในท้องถิ่น เพื่อเป็นการปลูกผังจิตสำนึกด้านจิตสาธารณะให้กับนักเรียน ให้รู้จักการเสียสละ ทำประโยชน์เพื่อสังคม