ข่าวการศึกษา

คลัสเตอร์โควิดใหม่มาแน่ ! ผู้ปกครอง ผวาก่อนเปิดเทอม

คลัสเตอร์โควิดใหม่มาแน่ !!!! ผู้ปกครอง ผวาก่อนเปิดเทอม โซเชียวแชร์ สงสัยครู-นักเรียน ติดโควิด หลังเยี่ยมผู้ปกครอง ถามผู้รับผิดชอบ แล้วพรุ่งนี้เปิดเทอมเด็กติดโควิดใครรับผิดชอบ

จากโซเชี่ยลได้มีการโพสจากเฟสบุ๊คชื่อว่า ตุ้น พ่อซัดดำ ดุทั้งคนทั้งหมาเด้อ ได้โพส ให้มีการกักตัวและไปตรวจหาเชื้อโควิด19 ขณะ สถานศึกษาให้คุมเข้มมาตรการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อโควิด-19ในช่วงในช่วงเปิดเทอม

จากกรณีนี้ วันที่ 9 มิ.ย.ไม่ทราบว่าคุณครูโรงเรียนไหนที่ไปเยี่ยมบ้านนักเรียนที่มีผู้ปกครองติดเชื้อโควิด ทุกที่มีความเสี่ยงทั้งหมด นักเรียนและผู้ปกครองประมาณ90%ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ถ้าคุณครูท่านนี้เกิดติดเชื้อขึ้นมาจะเป็นอย่างไร นักเรียนที่อยู่กับผู้ปกครองจะติดเชื้อไหม(บ่น่ารอด) คิดไม่ออกว่าจะเกิดกลุ่มติดเชื้อในโรงเรียนหรือปาวจากเหตุการณ์นี้ โควิดไม่มีขา มันเดินมาเองบ่ได้ คิดเอาเด้อพะน้าพะนะล่าสุด สำงานสาธารณสั่งได้สั่งกัก

วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เวลา 15.30 น .ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถาม เฟสบุ๊ค ตุ้น พ่อซัดดำ ดูทั้งคนทั้งหมาเด้อ ได้โพส ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้ดูจากไทม์ไลน์ จึงได้โพสแสดงความคิดเห็น ออกมา ก็เพื่อเตือนสติและต้องการให้ทุกฝ่ายที่เฝ้าระวังดีอยู่แล้ว ว่าหากซวยขึ้นมาจริงๆ เด็กนักเรียนติดโควิด-19 แล้วใครจะรับผิดชอบหรือตะมีมาตรการป้องกันอย่างไรเพราะที่แน่ๆบุคลากร ทางการศึกษาก็ยังไม่ได้รับวัคซีนเท่าที่ควรจะเป็น “แล้วมาตรการป้องกันตั้งแต่รถรับส่ง เด็กนักเรียนก็จะนั่งมาอย่างแออัด แล้วหากมีคนเป็นโควิดจะไม่ทำให้ติดกันหมดเลยหรือ”


ล่าสุดสำนักงานสาธารสุขจังหวัดมหาสารคาม ได้ออกมาชี้แจง ว่าได้สอบสวนตามไทม์ไลน์ ซึ่งครูในโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.เมืองที่ ไปเยี่ยม คนไข้ แต่ไม่ได้ออกมาพูดคุย และล่าสุด สาธารณสุขให้มีการกักตัวและไปตรวจหาเชื้อโควิด19 แล้ว พร้อมกำชับให้สถานศึกษาเข้มมาตราการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อโควิด-19ในช่วงในช่วงเปิดเทอม หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในโรงเรียน

ขณะที่โรงเรียนอุบาลมหาสารคามเตรียมพร้อมสถานที่รับเปิดเทอมขณะที่ จังหวัดมหาสารคามมีคำสั่งเปิดเรียน14 มิถุนายน 64 ผู้ปกครองต่างให้ความคิดเห็นเดียวกัน ไม่มั่นใจในการเปิดเรียนในครั้งนี้ยังหวั่นติดโควิด19
ที่โรงเรียนอนุบาลเมืองมหาสารคาม อ.เมือง จ.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่ ครู ได้เตรียมพร้อมรับเปิดเทอมโดยมีการทำความสะอาดห้องเรียน มีการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายป้องกันไข้เลือดออก

อ.สุพรรณี สุวิชัย หัวหน้าฝ่ายบุคคล โรงเรียนอนุบาลเมืองมหาสารคาม เปิดเผยว่า ที่โรงเรียนอนุบาลเมืองมหาสารคาม อ.เมือง จ.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่ ครู ได้มีการเตรียมพร้อมรับเปิดเทอมโดยมีการทำความสะอาดห้องเรียน มีการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายป้องกันไข้เลือดออก ทางโรงเรียนได้มีคำสั่งเปิดการเรียนการสอนในวันที่14 มิถุนายน 2564 นี้ ซึ่งโรงเรียนบุคลาการโรงเรียนอนุบาลมหาสารคามทั้งหมด104 คน มีนักเรียนตั้งแต่อนุบาล ถึงมัธยม ปลายและเทียบเท่ามีนักเรียนทั้งหมดชายหญิง 2,626 คน แบ่งเป็นนักเรียนชาย 1,311 นักเรียนหญิง 1,315 คน มีห้องเรียน 72ห้องเรียน โรงเรียนอุบาลมหาสารคาม ได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งอาคารสถานที่ อุปกรณ์ ตรวจวัดอุณภูมิ เจลล้างมือ ฉีดพ่นหมอกควัน ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยมาตราการ ก่อนเข้าโรงเรียนมีจุดคัดกรอง วัดอุณภูมิ ล้างมือด้วยเจลสวมหน้ากากอนามัยและก่อนเข้าห้องเรียนมีจุดคัดกรองอีกรอบส่วนบุคลกรได้มีการฉีดวัคซีนไปแล้ว10เปอร์เซ็นต์ และมีการทยอยฉีดวัคซีนตามหมอนัด สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ นักเรียนที่อยู่ต่างอำเภอเข้ามาเรียนต้องนั่งรถตู้เข้ามา เรียน
กิริยา กากแก้ว-มหาสารคาม 072240226