ข่าวการศึกษา

วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2564 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) และ และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส. ) จำนวน 18  สาขาวิชา รวม 914 คน

วันที่ 24 มีนาคม 2565 ที่ ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2564  หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) และ และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส. ) จำนวน 18 สาขาวิชา จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น จำนวน 914 คน  โดยมี นางสาวกรรณิกา ยอดสง่า ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ครู เจ้าหน้าที่  และ นักเรียน นักศึกษา  เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ โดยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19 ) อย่างเข้มงวด
      

พิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น  เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้เกิดความภาคภูมิใจในความสำเร็จของตนเอง และร่วมแสดงความยินดี สร้างความสัมพันธ์สามัคคีปรองดองระหว่างอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง  เพื่อเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของวิทยาลัยแก่ชุมชนและเพื่อให้นักเรียนนักศึกษาได้เกิดความศรัทธาในสถาบันและวิชาชีพของตนเอง
      

วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่นเป็นวิทยาลัยอาชีวศึกษาขนาดใหญ่ได้เปิดทำการเรียนการสอนทั้งสิ้น 18 สาขาวิชา จัดระดับการเรียนการสอนเป็นสามระดับคือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพหรือ ปวช.มีระยะเวลาการเรียน 3 ปี, ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือ ปวส. มีระยะ เวลาการเรียน 2 ปี และระดับเทคโนโลยีบัณฑิต มีระยะเวลาการเรียน 2 ปี

โดยทุกสาขาวิชาจะได้เรียนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ในภาคปฏิบัตินักเรียน นักศึกษา ทุกระดับ ทุกสาขาวิชา จะได้รับการฝึกทักษะด้านวิชาชีพ การฝึกประสบการณ์ ทั้งภายในวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น และในสถานประกอบการที่ได้ทำความร่วมมือการสาขาอาชีพอย่างเหมาะสม เพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์อย่างแท้จริง พิธีมอบประกาศนียบัตรในวันนี้ มีผู้สำเร็จการศึกษาทั้งสิ้น 914 คนแบ่งตามระดับดังนี้ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช.) มีผู้สำเร็จการศึกษาจำนวน 580 คน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) มีผู้สำเร็จการศึกษาจำนวน 334 คน