ข่าวการศึกษา

วิรัช พิมพะนิตย์ ร่วมระดมทุนจัดซื้อชุดไฟโซล่าเซลล์สนามฟุตบอลประจำโรงเรียน

วิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมกับโรงเรียนบ้านโหมนสงเคราะห์ ตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน จัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อจัดหาชุดไฟโซล่าเซลล์ให้กับสนามฟุตบอล เพื่อส่งเสริมทักษะและความสามารถด้านกีฬาให้นักเรียนและเยาวชน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการออกกำลังกายและเล่นกีฬาห่างไกลจากยาเสพติด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 กันยายน 2565 ที่โรงเรียนบ้านโหมนสงเคราะห์ ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานจัดกิจกรรมระดมทุนจัดหาชุดไฟโซล่าเซลล์ สำหรับติดตั้งที่บริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านโหมนสงเคราะห์ โดยมีนายทวีชัย ประสีระดา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโหมนสงเคราะห์ พร้อมด้วยผู้บริหารท้องถิ่นในเขต อ.เมืองกาฬสินธุ์ คณะกรรมการสถานศึกษา คณะกรรมการจัดงาน  ภาคเอกชน ประชาชน เยาวชน  ร่วมกิจกรรมและร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก

นายทวีชัย ประสีระดา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโหมนสงเคราะห์ กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้นำชุมชน และกลุ่มจิตอาสา เห็นชอบให้มีการจัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อจัดหาชุดไฟโซล่าเซลล์พร้อมเสาไฟฟ้าแรงสูง  สำหรับติดตั้งบริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านโหมนสงเคราะห์ เพื่อส่งเสริมทักษะและความสามารถด้านกีฬาให้นักเรียนและเยาวชนบ้านโหมนและหมู่บ้านใกล้เคียง ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อห่างไกลจากยาเสพติด แสดงออกถึงพลังที่เข้มแข็งด้านความสามัคคีของประชาชน เป็นการสร้างสาธารณประโยชน์เพื่อชุมชนและลูกหลาน ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ อ.เมืองกาฬสินธุ์ทั้ง 16 แห่ง รวมทั้งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ อสม. ผู้นำชุมชน คณะครู ผู้ปกครอง รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน

ด้านนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวอีกว่า เด็กและเยาวชน เป็นทรัพยากรที่มีค่าต่อการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ ให้เป็นสังคมที่น่าอยู่และมีความเข้มแข็ง พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างหลากหลายรูปแบบในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาที่เกิดจากการใช้สื่อเทคโนโลยีที่ไม่ถูกต้องและไม่เหมาะสม  ปัญหายาเสพติดและภัยคุกคามต่างๆ ดังนั้น การจัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อจัดหาชุดไฟโซล่าเซลล์ให้กับสนามฟุตบอลในวันนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้มีภูมิคุ้มกันที่ดี

“ที่สำคัญคือเป็นกิจกรรมที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจ การเสียสละทั้งแรงกายและทุนทรัพย์ของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีเป้าหมายที่สำคัญร่วมกันคือการส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนของบ้านโหมนและหมู่บ้านใกล้เคียง ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย ให้มีทักษะและความสามารถด้านกีฬา เพื่อห่างไกลจากยาเสพติด ขอชื่นชมและขอบคุณสำหรับความร่วมมือจากทุกๆฝ่าย ที่ได้ร่วมกันเตรียมความพร้อมทุกๆ อย่าง และขอเป็นกำลังใจให้การจัดกิจกรรมระดมทุนจัดซื้อชุดไฟโซล่าเซลล์บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ทุกประการ” นายวิรัชกล่าว