วิถีชีวิต

หลวงพ่อณรงค์ เจ้าอาวาสวัดพุทธนิมิต (ภูค่าว) สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้

วัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) ร่วมกับ อำเภอสหัสขันธ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมก่อสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ พื้นที่ตำบลสหัสขันธ์ มูลค่ากว่า 80,000 บาท  พร้อมมอบเครื่องครัว ข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อดำรงชีพในช่วงสถานการณ์โควิด19

วันที่ 19 ก.ค. 64  พระอาจารย์ณรงค์ ชยมงฺคโล  เจ้าอาวาสวัดพุทธนิมิต (ภูค่าว)  พร้อมด้วยนางสาวแววตา  นระทัด  นายอำเภอสหัสขันธ์  นายอุระ  อารีเอื้อ  กำนัน ต.สหัสขันธ์  ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ใจบุญ 30 คน ร่วมมอบบ้านให้กับนายอุทัย เก่งสาริกิจ ผู้ยากไร้ ซึ่งเป็นครอบครัวใหญ่มีสมาชิกในครอบครัวถึง 8 คน เดิมอาศัยอยู่กระท่อมหลังเล็กสภาพพุพัง  จึงได้ประชุมหารือและเข้าไปปรึกษา เจ้าอาวาสวัดพุทธนิมิต (ภูค่าว) มีดำริพิจารณาให้ดำเนินการสร้างบ้านให้อยู่เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของครอบครัวนี้อย่างเร่งด่วน

นางสาวแววตา  นระทัด  นายอำเภอสหัสขันธ์  จังหวัดกาฬสินธุ์  กล่าวว่า  ครอบครัวนายอุทัย เก่งสาริกิจ เป็นครอบครัวใหญ่มีสมาครอบครัวที่อาศัยอยู่ด้วยกัน 8 คน สภาพที่อยู่อาศัยเป็นกระท่อมเล็ก ๆ พุพัง ไม่สามารถกันแดด กันลม กันฝนได้  จึงได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและพบว่าเป็นครอบครัวที่ยากจนมีอาชีพรับจ้าง  จึงได้เรียกประชุม และเข้าหารือพระอาจารย์ณรงค์ ชยมงฺคโล เจ้าอาวาสวัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) เพื่อหาทางช่วยโดยเฉพาะด้านที่พักอาศัย  จึงมีมติช่วยกันสร้างบ้านให้ใหม่ ซึ่งด้านงบประมาณทางวัดจะดำเนินการให้ โดยทางศิษยานุศิษย์ได้ร่วมกันทำบุญ  เริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่แรงงานก่อสร้างบ้านให้ งบประมาณทั้งสิ้น 80,000 บาท

ทั้งนี้ พระอาจารย์ณรงค์ ชยมงฺคโล ยังได้เจิมบ้านเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย ก่อนจะมอบสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้า ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องครัว และเครื่องนอนมอบให้กับครอบครัวนายอุทัยฯ  ขณะที่ในช่วงสถานการณ์โควิด 19  ทั้งครอบครัวยังไม่มีรายได้ที่แน่นอน เพราะเดิมนายอุทัยมีอาชีพรับจ้างทั่วไป   มีรายได้วันละ 300 บาท แต่ต้องดูแลครอบครัว 8 ชีวิต ขณะนี้ยังว่างงาน ไม่มีรายได้  จึงนำข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ มอบให้เพื่อดำรงชีวิตในช่วงไม่มีรายได้