วิถีชีวิต

พุทธศาสนิกชนทำบุญตักบาตรออกพรรษารอบพระเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์

พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมทำบุญตักบาตรในวันออกพรรษา นำข้าวสารอาหารแห้งมอบให้กับผู้ยากไร้ พร้อมปิดทองลูกนิมิตบูชาผ้าไตรถวายพระสงฆ์ร่วมสร้างบุญใหญ่กับพระเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์วัดประชานิยมในวิถีนิวนอร์มอล

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่  21 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณลานรอบพระเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์ วัดประชานิยม เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ พุทธศาสนิกชนร่วมกันทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษา เนื่องในวันออกพรรษารอบพระเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์ โดยมีพระเทพสารเมธี เจ้าอาวาสวัดประชานิยม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งพุทธศาสนิกชนร่วมจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย กล่าวคำสมาทานศีล และถวายภัตตาหาร พร้อมกันนี้ทายกทายิกาวัดประชานิยมได้คัดแยกอาหารและขนมที่พระภิกษุบิณฑบาตรเหลืออย่างมากมาย เพื่อนำแจกประชาชนที่ร่วมทำบุญในวันออกพรรษาได้นำกลับไปบริโภคหรือแจกต่อผู้ด้อยโอกาส และผู้ยกจนในชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เพื่อสร้างสัมพันธไมตรีที่พระสงฆ์มีต่อชาววัดประชานิยม

ทั้งนี้ก่อนเข้างานด้านนอกพระเจดีย์ฯ มีเจ้าหน้าที่ อสม. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตั้งจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ให้กับประชาชนที่มาร่วมงานตามมาตรการป้องกันการแพร่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ในงานทายกทายิกาวัดประชานิยมร่วมกันตั้งโต๊ะให้ประชาชนร่วมทำบุญบริจาคจตุปัจจัยไทยธรรม เพื่อสมทบเป็นทุนทรัพย์ในการก่อสร้างพระเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์ที่ยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ มีการให้บูชาผ้าไตรเพื่อถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาในวัดประชานิยม พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมปิดทองลูกนิมิตหินให้ประชาชนร่วมอธิฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกันนี้ ในงานยังได้มีการตั้งกองกฐินและบริวารกฐินสามัคคีหลายกองด้วยกัน ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21 – 22  ตุลาคม 2564 นี้