วิถีชีวิต

ขอนแก่น – จัดกิจกรรมอำเภอยิ้มตำบลแก้จนช่วยเหลือผู้ยากไร้ขาดแคลนทุนทรัพย์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ตำบลตะกั่วป่า อำเภอหนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมอำเภอเคลื่อนที่ (อำเภอยิ้มตำบลแก้จน) โดยกิจกรรมในครั้งนี้มี นายเฉลิมดิตถ์ หนูพรม นายอำเภอหนองสองห้องนำทีม ร่วมกับส่วนราชการหลายหน่วยงานออกอำเภอเคลื่อนที่ รพ.หนองสองห้องสำนักงานสาธารณสุข ธกส. ไม่ว่าด้านสถานศึกษา อาชีวศึกษา ก็มุ่งเน้นเป้าหมายหลักไปที่การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้อยากไร้และขาดแคลนทุนทรัพย์เป็นต้น ตามนโยบายโครงการแก้จนของรัฐบาล มีกิจกรรมการตั้งศูนย์บริการชุมชน เพื่อตรวจซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชำรุด ที่ใช้ในครัวเรือนพัดลม จักรยานยนต์ฯหรือ เครื่องจักรเพื่อใช้ในทางการเกษตรดังกล่าว

โครงการอำเภอยิ้ม ตำบลแก้จน จัดหน่วยงานราชการเกือบทุกภาคส่วน กิจกรรมการชมภายในงาน ออกบู๊ทให้ความรู้ ส่งเสริม สนับสนุนพี่น้องประชาชน ช่วยเหลือเบื้องต้น อาทิการมอบพันธุ์ปลา มาจากประมงอำเภอ การมอบต้นไม้ของสำนักงานเกษตรอำเภอ รณรงค์การทำหมันสุนัขแมวสัตว์เลี้ยงอื่นๆจากปศุสัตว์ บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด 19 มอบบ้านที่อยู่อาศัยให้แก่ราษฎรผู้อยากไร้ สำหรับผู้มาร่วมงานสนุกกับกิจกรรมอำเภอยิ้ม ตำบลแกจนแข่งขันเกมส์ปลดหนี้

ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐช่วยเหลือด้านงบประมาณของหน่วยงาน บริการพี่น้องประชาชนในอำเภอหนองสองห้อง ทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับไปในทางที่ดีและพึงพอใจมากในเขตพื้นที่โครงการฯ  ซึ่งนายอำเภอได้กล่าวว่าจะดำเนินการต่อเนื่องต่อไปอีก ในเขตพื้นที่ต่างๆของตำบลอื่นๆเช่นเดียวกัน