วิถีชีวิต

สุรินทร์ – ชาวบ้านแห่ไหวทำพิธีขอหวยต้นกล้วยประหลาดออกเครือแดงสง่าชี้ฟ้าเชื่อเจ้าที่มาให้โชค


วันที่ 30 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด รับแจ้งจากชาวบ้าน หนองปรีง ตำบลอู่โลก อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ ว่ามีต้นกล้วยประหลาด ออกปลีแดงสะพรั่งชี้ขึ้นฟ้าเป็นที่แปลกตาชาวบ้านอ้างว่าไม่เคยพบจอ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังบ้านหนองปรีง ตำบลอู่โลก อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ พบกับชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกำลังจุดธูปเทียนทำพิธีขอเลขเด็ด

ต้นกล้วยดังกล่าวมีลักษณะเรียวบางต้นไม่สูงมาก วัดจากพื้นดินไปถึงยอดราวประมาณ1.30เมตร ซึ่งกำลังออกเครือสีแดงสะพรั่งชี้ขึ้นฟ้า ชาวบ้านในละแวกบอกว่าแปลกตาจึงแห่กันมาขอเลขเด็ด โดยมีธูป5ดอก เทียน2เล่ม ในการทำพิธี และ เจ้าของบ้านบอกว่า ต้นกล้วยต้นนี้เคยให้โชคมาแล้วหลายงวด แต่เจ้าของบ้านไม่ได้บอกใคร จนมาวันนี้ชาวบ้านทราบเรื่อง ต่างก็แห่กันมาขอโชคขอลาภต้นกล้วยต้นนี้

นางบันหยัด ไชยหิน อายุ58ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 8 ตำบลอู่โลก อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เล่าว่า ต้นกล้วยต้นนี้ ปลูกมาได้ 1ปี แต่ต้นกล้วยเพิ่งออกปลี และ ออกปลี ในลักษณะแปลกประหลาดซึ่งตนเพิ่งเคยพบเจอต้นกล้วยที่ออกปลีในลักษณะนี้ และ แตกต่างจากต้นกล้วยต้นอื่น โดยต้นกล้วยต้นอื่นจะออกปลีในลักษณที่โค้งงอลงมาสู้พื้น แต่ต้นกล้วยดังกล่าวออกปีในลักษณะที่ชี้ฟ้าและเป็นสีแดงสดสวยงาม และคิดว่าต้นกล้วยต้นนี้คงจะให้โชคให้ลาภอย่างแน่นอน โดยตนนับผลของกล้วยที่ติดกับเครือด้านบนได้3ผลและนับผลที่ติดกับเครือด้านล่างได้ 4 ผล จึงตีเป็นเลข 34 ,43 และ ได้นำแป้งไปทาที่โคนต้นกล้วยเห็นเป็นเลข 24 ,42 และตนจะนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคเลขท้าย2ตัวลอตเตอรี่ในงวดประจำวันที่ 1 มิ.ย65 ต่อไป และชาวบ้านในละแวกบอกอีกว่าเกิดมาอายุ60กว่าปีแล้วเพิ่งเคยเจอต้นกล้วยที่ออกเครือในลักษณะนี้ ถือว่าเป็นบุญตาจริงๆ