วิถีชีวิต

ศรีสะเกษ ผู้ว่าอุดรมีชัยกราบไหว้ขอพรลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดิน

เผยเมื่อมากราบไหว้หลวงปู่สรวงแล้วเรื่องกังวลใจและทุกข์ใจสลายหายไปหมด มีแต่เรื่องที่ดีงามเข้ามาสู่ตนเองและครอบครัว ทำให้มีความเคารพศรัทธาหลวงปู่สรวงเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายแปน โกะซอล ผวจ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา พร้อมด้วย นางมึน เทียรี รอง ผวจ.อุดรมีชัย ฝ่ายโอท็อป นายเจีย ปิเซิท ปกครอง จ.อุดรมีชัย และคณะ ได้เดินทางมากราบนมัสการพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ในโอกาสที่ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่ง ผวจ.อุดรมีชัย ได้ถวายดอกไม้และปัจจัยจำนวนหนึ่งแด่หลวงพ่อพุฒ ซึ่งหลวงพ่อพุฒ ได้มอบวัตถุมงคลรุ่นเพิ่มทรัพย์รับโชคให้กับ ผวจ.อุดรมีชัย และคณะ จากนั้น ได้นำ ผวจ.อุดรมีชัย และคณะ ไปที่มณฑปหลวงปู่สรวง เพื่อกราบไหว้ขอพรและเดินพนมมือลอดใจใต้สรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง เพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อขอให้บุญฤทธิ์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวง ได้ช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีต่าง ๆ ให้พ้นออกไปจากตัวเองและครอบครัว และเพื่อให้แคล้วคลาดปลอดภัย มีแต่สิ่งที่ดีงามเข้ามาสู่ตนเองและครอบครัวต่อไป โดยมี นายนคร บุตรดีวงศ์ พาณิชย์ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อ.สมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ และคณะข้าราชการ ให้การต้อนรับ

นายแปน โกะซอล ผวจ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา กล่าวผ่านล่ามว่า ตนเองเข้ามาที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อร่วมพิธีเปิดมหกรรมงานแสดงสินค้าเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้าน SISAKET CONNECT TRADE FAIR 2023 โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 12 มีนาคม 2566 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุน เชื่อมโยงทางธุรกิจ เสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้ง เพิ่มช่องทางการตลาดและสนับสนุนให้เกิดมูลค่าการค้าชายแดนของ 2 จังหวัดชายแดนเพิ่มขึ้น หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว ตนจึงได้นำคณะมากราบนมัสการหลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ศิษย์เอกผู้รับมรดกธรรมของหลวงปู่สรวงและพระผู้มีความกตัญญูเป็นเลิศ และได้กราบไหว้ขอพรเดินลอดใต้โลงศพของหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดิน เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย ซึ่งทุกครั้งที่ตนได้เดินทางมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุฒและหลวงปู่สรวง ทำให้ตนมีความปลอดโปร่งโล่งสบายใจมาก เรื่องทุกข์ร้อนใจและเรื่องกังวลใจต่าง ๆ หายไปหมดสิ้น ทำให้ตนมีความเคารพศรัทธาหลวงพ่อพุฒและหลวงปู่สรวงเทวาดาเดินดินเป็นอย่างยิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก ผวจ.อุดรมีชัยและคณะได้กราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุฒและหลวงปู่สรวงเสร็จแล้วได้เดินทางกลับไปยัง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา โดยผ่านทางจุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชา ช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ