วิถีชีวิต

นครพนม ตรวจเยี่ยมหมู่บ้านเป้าหมายตามโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน ที่อำเภอนาแก

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดม่วงสุม บ้านนามน ม.3 ตำบลนาเลียง อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหมู่บ้านเป้าหมายตามโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน โดยมี นายโกเมณ ชาลี นายอำเภอนาแก กล่าวต้อนรับ หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาเลียง กำนันผู้ใหญ่บ้าน และภาคศาสนา เข้าร่วมในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหมู่บ้านดังกล่าวด้วย

ในการนี้ นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้กล่าวพบปะในการลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจ เยี่ยมชมหมู่บ้านที่อำเภอได้พิจารณาแล้ว ตามโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในวาระที่พระองค์ท่านทรงเจริญ พระชนมายุครบ 3 รอบ 36 พรรษา ในวันที่ 8 มกราคม 2566

โดยได้น้อมนําเอาแนวทางพระดําริเรื่อง “หมู่บ้านยั่งยืน” ของพระองค์มาดําเนินการขับเคลื่อนเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในหมู่บ้านให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและให้น้อมนําเอาหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดการพึ่งพาตนเอง โดยมีการบูรณาการงานร่วมกับ 7 ภาคี ให้ร่วมกันขับเคลื่อนในพื้นที่ ในการช่วยกันแก้ไขปัญหาด้านต่างๆ