ข่าวการเมือง

คึกคักแต่วันแรก เปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกเล็กเมืองกาฬสินธุ์-กุฉินารายณ์คึกคัก

บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ และเมืองกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นไปด้วยความคึกคัก ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจ และเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายสนั่น พงษ์อักษร รองผวจ.กาฬสินธุ์ นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายสุทธิชัย บุญเรือง ผู้อำนวยการ กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์  โดยเปิดรับสมัครวันแรกที่หอประชุมธรรมาภิบาลเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า  ซึ่งนายเข็มชาติ ฆารไสว ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ นำทีมผู้สมัครสมาชิก กลุ่มพลังกาฬสินธุ์ และนายปิยลักษณ์ บัวอร่ามวิไล ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ กลุ่มเลือดใหม่ เดินทางมาลงชื่อก่อนเวลา 08.30 น.เจ้าหน้าที่จึงทำการจับสลากหมายเลขก่อนยื่นเอกสารสมัคร  โดยมีกองเชียร์ที่เดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก และมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอสม. ตั้งจุดคัดกรองทางเข้าออกตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ผลการจับสลากหมายเลขผู้สมัครนายปิยลักษณ์ ได้หมายเลข 1 ส่วนนายเข็มชาติ  ได้หมายเลข 2 ขณะที่นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม แชมป์เก่าอดีตนายกเทศมนตรี ยังไม่ได้เดินทางมายื่นใบสมัครในช่วงเช้าแต่อย่างใด

ขณะที่บรรยากาศการรับสมัครนายกเทศมนตรีเมืองกุฉินารายณ์ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ที่หอประชุมเทศบาลเมืองกุฉินารายณ์ เป็นไปด้วยความคึกคักเช่นกัน นายธนเสฏฐ์ ชัยสงครามธนฑัต แชมป์เก่าอดีตนายกนายกเทศมนตรีเมืองกุฉินารายณ์ นำทีมผู้สมัครสมาชิกกลุ่มพัฒนากุฉินารายณ์ และนายศุภชัย วิมานไพจิตร นำทีมผู้สมัครสมาชิกกลุ่มพลังใหม่ เดินทางมาลงชื่อลงชื่อก่อนเวลา 08.30 น.เจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้สมัครนายกทั้งสองคนตกลงกัน และสามารถตกลงกันได้ผลปรากฏว่านายธนเสฏฐ์ ได้หมายเลข 1 ส่วนนายศุภชัย ได้หมายเลข 2 ขณะที่ผู้สมัครสมาชิกเจ้าหน้าที่ได้ให้จับสลากหมายเลข ท่ามกลางกองเชียร์ที่เดินทางมาให้กำลังใจ และมอบดอกไม้ให้กับผู้สมัครทั้งสองกลุ่มจำนวนมาก

นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่มีการเปิดรับสมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลในพื้นที่ทั้ง 79 แห่ง โดยเป็นเทศบาลเมือง 2 แห่ง และเทศบาลตำบล 77 แห่ง ซึ่งบรรยากาศการรับสมัครตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและคึกคักอย่างมาก เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครของตนเอง ซึ่งแต่ละจุดที่รับสมัครได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ จัดจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงผู้สมัครทุกคนให้ยึดปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด และเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลในวันที่ 28 มีนาคม 2564 เลือกคนดีมาพัฒนาท้องถิ่นของตนเองให้มากๆ

สำหรับ จ.กาฬสินธุ์ มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลครั้งนี้จำนวน 79 แห่ง แยกเป็นเทศบาลเมือง 2 แห่ง และเทศบาลตำบล 77 แห่ง รวม 964 หน่วย ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 446,021 คน