ข่าวการเมือง

ที่ปรึกษารมว.คมนาคมรับหนังสือกลุ่มผู้ค้าตลาดนัดสวนจตุจักรขอผ่อนผันค่าเช่า

กลุ่มพ่อค้า แม่ค้าตลาดนัดสวนจตุจักรยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อขอผ่อนผันค่าเช่า หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19


เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มตัวแทนพ่อค้า แม่ค้าในตลาดนัดสวนจตุจักรเดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อขอผ่อนผันค่าเช่า ซึ่งอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือรฟท.กระทรวงคมนาคม หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นตัวแทนรับเรื่องจากพ่อค้า แม่ค้า ก่อนเสนอไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อพิจารณาให้การช่วยและบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป


โดย นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องจากพ่อค้า แม่ค้าตลาดนัดสวนจตุจักรที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ไว้แล้ว จากนั้นจะนำเรื่องเสนอและรายงานไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กำชับให้ทุกภาคส่วนเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง