ข่าวการเมือง

อดีต ผจก.กรุงไทย “สมเกียรติ” พร้อมยึดพื้นที่ หนองบัวลำภู เขต 3 เปิดแกนนำตัวแทน พรรคก่อนลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยที่หมดความหวังแต่รอดปาฏิหาริย์

อดีต ผจก.กรุงไทย “สมเกียรติ”พรรคก้าวไกล กล้าเปลี่ยนแปลงที่พรรคอื่นไม่กล้าเสนอ พร้อมยึดพื้นที่ หนองบัวลำภู เขต 3 เปิดแกนนำตัวแทน พรรคก่อนลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยที่หมดความหวังแต่รอดปาฏิหาริย์พร้อมชื่นชมการแก้ปัญหาน้ำประปาขุ่นของพรรคที่สามารถใช้เป็นน้ำอุปโภคบริโภคหลังทรมารมานานร่วม 30 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศาลาพักญาติวัดสว่างอินทร์แปลง บ้านหนองแสง ต.เก่ากลอย อ.กลาง จ.หนองบัวลำภู กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ร่วม 200 คนเดินทางมาเลือกตั้งตัวแทนพรรคการเมือง ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู เขตเลือกตั้งที่ 3 โดยพรรคก้าวไกลมีนายสมเกียรติ เชษฐสุมน อดีต ผจก.ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองบัวลำภู ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู ดำเนินการประชุมภายหลังที่ประชุมมีมติเสนอเป็นประธานการประชุมชั่วคราว เพื่อเลือกตั้งตัวแทนพรรคการเมือง ประจำเขตเลือกตั้งเขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู จากสมาชิกของพรรคก้าวไกลมี นายณัฐพงษ์ เขียวโน ส.อบจ.หนองบัวลำภู เขต 4 อำเภอสุวรรณคูหา และแกนนำกลุ่มผู้สนับสนุน พรรคก้าวไกล เขตเลือกตั้งที่ 3 มาร่วมให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก พร้อมรับข้อร้องเรียนจากชาวบ้านโนนชาดิเพื่อส่งมอบให้กับ นายองค์การฯ ส.ส.พรรคก้าวไกล นำไปเสนอปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ต่อไป

นายสมเกียรติฯว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าในอนาคตรัฐบาลจะอยู่ในตำแหน่งเพื่อบริหารประเทศไปอีกนานแค่ไหนไม่สำคัญจะมีการยุบสภาหรืออยู่ไปจนครบวาระการดำรงตำแหน่งก็ตาม แต่พรรคก้าวไกลกลับไม่ได้รอคอยวันเวลานั้น พรรคจะทำหน้าที่ของพรรคฝ่ายค้านในสภาและออกมาเรียกร้องเพื่อการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองที่ไม่เป็นประชาธิปไตย โดยฉพาะกระบวนการเปลี่ยนแปลงที่พรรคอื่นไม่กล้าเอ๋ยถึง รวมถึงมุ่งช่วยเหลือความเดือดร้อนของประชาชนทุกพื้นที่เป็นสำคัญ และกำชับสมาชิกของพรรคให้ลงพื้นที่ดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่มิให้บกพร่อง ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกติกาที่ กกต.กำหนดให้ทุกพรรคการเมือง เตรียมพร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส. ลงเลือกตั้งครั้งต่อไป หากส่ง ส.ส. เขตใดต้องมีสาขาพรรคในเขตนั้น และต้องมีสมาชิกในภูมิลำเนาตั้งแต่ 100 คนขึ้นไปตามที่ พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งกำหนดไม่เช่นนั้นอาจส่งผู้สมัครไม่ทันตามที่ กกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองกำหนด เพื่อเตรียมความพร้อมในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมาถึง

ในเวลาต่อมา นายสมเกียรติฯว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมนายองค์การ ชัยบุตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จังหวัดมุกดาหาร และผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจ นายสีนวล พาไสย์ อายุ 57 ปี 27 หมู่ 8 ชาวบ้านศรีวิไล ต.นาสี อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู โดยนางสะอาด พาไสย์ ภรรยาของนายสีนวลฯเล่าว่าคนครอบครัวอยู่ด้วยกันร่วม 10 คนในบ้านหลังนี้ ประกอบอาชีพทางการเกษตร หลังจากนายสีนวลฯล้มป่วยลงเนื้อจากหกล้มใกล้บริเวณเตาเผาถ่าน ตนเองได้นำส่งโรงพยาบาลสุวรรณคูหา และโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ตามลำดับแต่อาการไม่ดีขึ้น จนต้องนำตัวนายสีนวลกลับมารักษาตัวที่บ้านพัก โดยแพทย์ลงความเห็นว่านายสีนวลฯกระดูกบริเวณหน้าอกอักเสบ จนต้องผ่าตัด และป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ มีตุ่มหนองตามตัว ร่วม 30 ตุ่มในขณะที่รักษาตัวในโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ผู้ป่วยคงแพ้ยาจนเกิดอาการคลุ้มคลั่งกระวนกระวาย ทำอะไรไม่รู้สึกตัว จนจำไม่ได้แม้คนในครอบครัว
จากนั้นนางสะอาดฯได้นำตัวนายสีนวลฯมารักษาตัวด้วยยาสมุนไพรที่บ้านพัก จนคนในหมู่บ้านเชื่อว่านายสีนวลฯคงมีชีวิตอีกไม่นาน และนับเป็นความโชคดีที่วันหนึ่ง นายสมเกียรติ เชษฐสุมน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู เดินทางมาพบและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการรักษาโดยนายสมเกียรติฯได้แนะนำยาแผนปัจจุบัน จากอาจารย์หมอ หากนำมาใช้รักษาอาการที่เป็นน่าจะดีขึ้น จากวันนั้นจนถึงวันนี้ทำให้สภาพร่างกายของนายสีนวลฯมีอาการดีขึ้นโดยลำดับ จนสามารถขยับร่างกายตนเองได้ กินอาหารได้เหมือนคนปกติทั่วไป นับเป็นความโชคดีที่ทำให้ความวิตกกังวลของคนในครอบครัวหายไป หลังสังเกตจากอาการที่เป็นของนายสีนวลฯดีวันดีขึ้นหายแทบเป็นปกติ

ในเวลาต่อมา นายสมชัย เสโส ผญบ.โนนสะอาด หมู่ 8 ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู นำนายสมเกียรติฯพร้อมผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหอถังสูงประปาหมู่บ้านโนนสะอาด ที่ย้ายจากจุดเดิมของหมู่บ้านมาขุดเจาะในบริเวณสันคูของสระน้ำสาธารณะจากสภาพเดิมเป็นน้ำขุ่นสีแดงที่ชาวบ้านร่วม 100 ครัวเรือนทนทุกข์ใช้มาร่วม 30 ปี หลังจากการประสานงานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร จนกระทั้งหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายสมเกียรติฯลงพื้นที่ประสานความร่วมมือกับเทศบาลตำบลเก่ากลอย และนายประสิทธิ์ ชินภักดี ส.อบจ.หนองบัวลำภู ขุดเจาะบ่อบาดาลใหม่แล้วเสร็จเมื่อต้นปีนี้ วันนี้ชาวบ้านโนนสะอาดมีน้ำที่ใสสะอาดและสามารถนำมาเพื่อการอุปโภคบริโภคได้อย่างไม่วิตกกังวลเหมือนในอดีต ต้องขอบคุณว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล(นายสมเกียรติฯ)เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู ที่เป็นผู้ประสานงานของพรรคก้าวไกล จนทำให้ชาวบ้านเทใจให้ในวันนี้
ทีมข่าวเสียงภูพานประจำจังหวัดหนองบัวลำภู