ข่าวการเมือง

สนามสุรินทร์ส่อเค้าเดือด พลังประชารัฐจัดเต็มทั้ง 8 เขต

พลังประชารัฐสุรินทร์ มั่นใจได้ที่นั่ง ส.ส.แน่นอน หลังได้รับไฟเขียวจากวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ผนึกกำลังแม่ทัพอี๊ด อดีตแม่ทัพภาค 2 ลุยพื้นที่อีสานเต็มพิกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐได้ขึ้นป้ายศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ จังหวัดสุรินทร์ เยื้องห้างโรบินสันสุรินทร์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งใหญ่ หลังเกิดกระแส ปี่กลองการเมืองเริ่มบรรเลงสำหรับจังหวัดสุรินทร์ ตามรัฐธรรมนูญที่มีการแก้ไขใหม่ จะได้ ส.ส. เพิ่มอีก 1 เป็น 8 คน โดยมีรายงานว่าพรรคพลังประชารัฐ ได้เตรียมผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 8 เขต มีอดีต ส.ส.เกิ๊ด ธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่กระทรวงมหาดไทย เตรียมตัวลงสมัครเขตอำเภอสังขะ อำเภอศรีณรงค์ ซึ่งเดิมเป็นเขตเลือกตั้งที่ 6 อีกหนึ่งคนที่น่าจับตามอง คือ สจ.เบิ้ม ปุณยวัฒน์ สนใจ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดตัวลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แจกปฏิทินทุกหลังคาเรือน ติดป้ายทุกหมู่บ้านอาสาเป็น ส.ส.ของพี่น้องประชาชน อำเภอชุมพลบุรี อำเภอท่าตูม อำเภอรัตนบุรี

ทั้งนี้ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ ได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็น ส.ส.คนเดียว คือ นายณัฏพล จรัสรพีพงษ์ เขต 2 แต่ได้ถูกขับออกจากพรรคไปพร้อมกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แต่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคพลังประชารัฐ วางตัววิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ผนึกกำลังกับแม่ทัพอิ๊ด พลเอกธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาค 2 ผู้เชี่ยวชาญพื้นที่ภาคอีสาน มาเตรียมตัวสู้ศึกการเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นเรื่องที่น่าจับตามองว่า อะไรจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ที่สุรินทร์และภาคอีสาน