ข่าวการเมือง

หนองบัวลำภู – พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ชู ?? สมคิดฯ “แคนดิเดตนายกฯ” คนที่ 30

พร้อมนำทีมเศรษฐกิจ ปักธงให้คนหนองบัวลำภู หนุน “ศรัณยาฯ ปัดความขัดแย้ง มุ่งแก้เศรษฐกิจฐานราก

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในห้องประชุม โรงแรมณัฐพงษ์ แกรนด์ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) นำโดย ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย นายสุพล ฟองงาม ประธานภาคอีสาน และกรรมการบริหารพรรค นายวิชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการพรรค นายนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรคและโฆษกพรรค นายวัชระ กรรณิการ์ ประธานภาคกลาง และรองเลขาธิการพรรค นางสาวโชนรังสี เฉลิมชัยกิจ กรรมการบริหารพรรค และรองโฆษก พร้อม ว่าที่ผู้จะสมัคร ส.ส. ภาคอีสานกว่า 20 คน

ลงพื้นที่พบปะประชาชน แกนนำจากแต่ละหมู่บ้านในเขตเลือกตั้งที่ 1 อ.เมืองหนองบัวลำภู และ อำเภอโนนสัง(บางตำบล) พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคสร้างอนาคตไทย ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ได้แก่ นางศรัณยา สุวรรณพรหม รองนายก อบจ.หนองบัวลำภู และ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู เขตเลือกตั้งที่ 2 นายศรายุทธ ศิริสถิตย์ ที่ปรึกษาพิเศษ นายก อบจ.หนองบัวลำภู และเป็นพี่ชายของ ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู และเขตเลือกตั้งที่ 3 นายอภิรัฐ มุกขะกัง เลขานายก อบจ.หนองบัวลำภู

ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคักกึกก้องไปทั้งห้องประชุม โดยมีผู้ร่วมประชุมเป็นระดับแกนนำของหมู่บ้านและชุมชน มาร่วมรับฟังแนวนโยบายและการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร กว่า 400 คนพร้อมชู ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หรือ “เฮียกวง” ของคนใกล้ชิด วนเวียน “เข้า-ออก” ในรัฐบาลหลายยุคหลายสมัย และอยู่ในตำแหน่งสำคัญด้วย จนคนไทยคุ้นชื่อเป็นอย่างดี แม้แต่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ สมัยแรก ก็ยังเป็นตัวเลือกให้มาช่วยกุมบังเหียนด้านเศรษฐกิจ สำหรับพรรคสร้างอนาคตไทย แม้ชื่อชั้น ยังถือว่า เป็นพรรคใหม่ แต่ถ้าอดีตส.ส.จากหลายพรรคการเมืองเข้ามาร่วมจำนวนมาก ก็จะกลายเป็นพรรคขนาดกลาง และใหญ่ได้เหมือนกัน

โดย ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และ นายสุพล ฟองงาม ประธานภาคอีสาน ได้ขึ้นเวทีปราศรัย นโยบายของพรรคเน้นแก้ปัญหาสู้กับความยากจน โชว์วิสัยทัศน์และผลงานที่ผ่านมาขณะเป็นรัฐมนตรี พร้อมเป็นพรรคทางเลือก ลดความขัดแย้งหลังจากจบการปราศรัยแล้ว หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย(สอท.) พร้อมด้วยคณะแกนนำของพรรคได้ขึ้นบนเวที โดย หน.พรรคได้สวมเสื้อให้กับ ว่าที่ผู้สมัครทั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 และ เขตเลือกตั้ง ที่ 3 ส่วนเลขาธิการพรรคได้มอบพวงมาลัยให้กับ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 2 คนเช่นกัน โดยมี ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ได้เดินทางมาร่วมมอบช่อดอกไม้ให้กับทั้งคู่ ด้วยบรรยากาศที่เร้าใจไปด้วยเสียงของพรรค สมาชิกพรรคโบกธงและเสียงปรบมือ กันอย่างคึกคัก กึกก้องกระหึมไปทั้งห้องประชุม

ทางด้าน ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวบนเวทีว่า พรรคสร้างอนาคตไทยมีความชัดเจนที่จะอาสามาแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ท่ามกลางมรสุมเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรง ทั้งเรื่องต้นทุนค่าครองชีพ และรายได้ที่ตกต่ำลงรวมทั้งปัญหาหนี้สินที่สั่งสมมายาวนาน “ประเทศไทยเผชิญมรสุมเศรษฐกิจติดต่อกันมาหลายปี วันนี้นอกจากปัญหาค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น รายได้ที่ลดลงแล้ว ยังมีปัญหาหนี้สินที่พอกพูนขึ้นมาอีก กลายเป็นวงจรที่ทำให้คนไทยไม่สามารถหลุดออกจากวงจรความยากจนได้” พรรคสร้างอนาคตไทย จะชูนโยบายการแก้ปัญหาหนี้สินประชาชนโดยเฉพาะหนี้สินเกษตรกร ซึ่งเป็นปัญหาสืบเนื่องมาจากในอดีตหลายปี ไม่มีรัฐบาลชุดใดแก้ไขได้อย่างเบ็ดเสร็จ ซึ่งพรรคมีแนวคิดใหม่ในการแก้ปัญหาเรื่องนี้แล้ว และพร้อมจะประกาศเป็นนโยบายในเร็วๆนี้

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า พรรคมีความมั่นใจว่าจะได้รับคะแนนนิยมจากชาวหนองบัวลำภู เนื่องจากพรรคได้คัดสรรผู้สมัครที่มีคุณภาพ ประกอบกับนโยบายของพรรคที่ไม่เป็นคู่ปฏิปักษ์กับฝ่ายใด แต่ต้องการทำงานแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจประเทศ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน ซึ่งพรรคเชื่อว่าเป็นแนวทางที่ประชาชนต้องการ ทั้งนี้พรรคสร้างอนาคตไทยเลือกจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นจังหวัดแรกของภาคอีสานในการทำกิจกรรมพบปะประชาชน และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคสร้างอนาคตไทย จังหวัดหนองบัวลำภู ทั้ง 3 เขต
ทีมข่าวเสียงภูพานประจำจังหวัดหนองบัวลำภู