ข่าวการเมือง

“หญิงหน่อย” ชูลูกอีสานเลือก “เจ๊นาง” เป็น ส.ส.เขต 2

“คุณหญิงหน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธ์   หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  บุกกาฬสินธุ์  เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์เขต 2  “เจ๊นาง” วันเพ็ญ  เศรษฐรักษา  หลังย้ายสังกัดจากภูมิใจไทย ซบใต้ปีก “ไทยสร้างไทย”  ชูลูกอีสานคนโคราช พรรคของคนตัวเล็ก เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และขอคะแนนเสียงช่วยสนับสนุน “เจ๊นาง” เป็น ส.ส.กาฬสินธุ์

เมื่อเวลา 07.00 น.  วันที่ 6 มิถุนายน 2565  ที่วัดสว่างหัวนาคำ  ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด  จ.กาฬสินธุ์  คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธ์   หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  พร้อมด้วย จอนนี่  แอนโฟเน่  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. นางวันเพ็ญ  เศรษฐรักษา  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กาฬสินธุ์ เขต 2  เข้ากราบพระครูศรีปริยัติธรรม เจ้าอาวาสวัดสว่างหัวนาคำ  ร่วมทำบุญถวายภัตตาหาร ถวายฐานพระพุทธรูป พร้อมมอบถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ในพื้นที่ และมอบรถเข็นให้กับผู้พิการ  ก่อนเดินทางไปยังสาขาพรรคไทยสร้างไทย  ต.ยางตลาด  อ.ยางตลาด  พบปะประชาชนที่รอต้อนรับมากกว่า 2,000 คน  ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ฯ  ได้เดินทักทายประชาชน  ร่วมเซลฟี่ถ่ายภาพอย่างเป็นกันเอง นานกว่า 40 นาที ก่อนจะขึ้นเวทีเพื่อกล่าวปราศรัย

ต่อมาในเวลา 10.30 น.  คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธ์  พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค  สมาชิกพรรค  และว่าที่ผู้สมัคร ในหลายจังหวัด ที่ร่วมเดินทางมาด้วย โดยเฉพาะนายจอนนี่  แอนโฟเน่  ดารานักแสดงรุ่นใหญ่  นายต่อพงษ์  ไชยสาร   อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดตัว “เจ๊นางโรงทาน”  นางวันเพ็ญ  เศรษฐรักษา  เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์  เขต2  ในนามพรรคไทยสร้างไทย  อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  อดีตรองนายก อบจ.กาฬสินธุ์  ซึ่งได้ย้ายจากพรรคภูมิใจไทย  มาสังกัดพรรคไทยสร้างไทย 

คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธ์  กล่าวว่า  พรรคไทยสร้างไทย  เป็นพรรคของคนตัวเล็กที่จะทำงานเพื่อคนตัวเล็ก ไม่ใช่พรรคการเมืองที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาให้นายทุน  ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขของพ่อแม่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ  โดยเฉพาะการเดินหน้าแก้ไขปัญหาความยากจนที่จะต้องเร่งปฏิบัติการโดยด่วน เพราะเป็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน   ที่ต้องเร่งแก้ไขตอนนี้คือข้าวของขึ้นราคาทั้งหมด เกษตรกรก็เดือดร้อนทั้งราคาปุ๋ยเคมีแพง ราคาขายข่าวเปลือกยังตกต่ำ ทำนาก็ขาดทุน  ทั้งนี้ทางพรรคไทยสร้างไทย ยังมีนโนบายในการที่จะประกันราคาข้าวเปลือกตันละ 15,000 บาท และเบี้ยบำนาญผู้สูงอายุเดือนละ 3,000 บาท ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้อง ประชาชนชาวไทยให้ดีขึ้น จึงขอเสียงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ ชูลูกอีสานคนโคราช พรรคของคนตัวเล็ก เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และขอคะแนนเสียงช่วยสนับสนุน “เจ๊นาง” เป็น ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 2 ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้