ข่าวการเมือง

กกต.ตรวจความพร้อมเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์

ศาสตราจารย์สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้งลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและความพร้อมการจัดการเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์

                เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ ศาสตราจารย์สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้งเดินทางเข้าตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานการรับสมัครและความพร้อมการจัดการเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ หลังศาลอุทธรณ์ภาค 4 พิพากษาให้มีการเลือกตั้งนายอบจ.กาฬสินธุ์ใหม่ และกกต.ประจำอบจ.กาฬสินธุ์ ประกาศรับสมัครนายก.อบจ.ระหว่างวันที่ 4 -8 กรกฎาคม 2565 ซึ่งวันนี้เป็นการรับสมัครวันสุดท้าย พร้อมกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 14 สิงหาคม 2565 โดยมีกกต.ประจำอบจ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

                ศาสตราจารย์สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า วันนี้เป็นการมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมพบว่าทางกกต.ประจำอบจ.และเจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งวันที่ 14 สิงหาคม 2565 ไว้พร้อมแล้ว ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนร่วมกันจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์ สุจริต และยุติธรรม

สำหรับการเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ครั้งนี้ มีทั้ง 18 อำเภอ เป็นเขตเลือกตั้ง  โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 776,938 คน  มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด จำนวน 1,662 หน่วย  ใช้บุคลากรในการดำเนินการเลือกตั้งในคณะกรรมการชุดต่างๆรวมทั้ง กปน. ด้วยรวม ทั้งสิ้น 34,065 คน  ข้อมูลล่าสุดมีผู้สมัครรับการเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ 3 ราย