ข่าวการเมือง

กกต.กาฬสินธุ์ ติวเข้มวิทยากรระดับจังหวัดเตรียมพร้อมเลือกตั้งนายกอบจ.

อบจ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับ กกต.จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดอบรมให้ความรู้แก่วิทยากรระดับจังหวัดกาฬสินธุ์ เตรียมความพร้อมเลือกตั้งนายก อบจ.โดยหวังผลให้การเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ในวันที่ 14 ส.ค.นี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยถูกต้องรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ สุจริต เที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมาย

                เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2565 ที่ห้องประชุมทศพร โรงแรมริมปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการอบรมให้ความรู้แก่วิทยากรระดับ จ.กาฬสินธุ์ (ครู ก) และอบรมให้ความรู้วิทยากรระดับอำเภอ (ครู ข) โดยมีคณะกกต.อบจ.กาฬสินธุ์ ประกอบด้วย พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ พ.ต.อ.วิทยา เย็นจิต นายสาธิต จันทรศิริ และนายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำ จ.กาฬสินธุ์ นางเพ็ญศรี  แสงดารา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าร่วมพิธี

นางเพ็ญศรี  แสงดารา ปลัด อบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า  โครงการอบรมให้ความรู้แก่วิทยากรระดับ จ.กาฬสินธุ์(ครู ก) และอบรมให้ความรู้วิทยากรระดับอำเภอ (ครู ข) ครั้งนี้ เป็นการกำหนดเนื้อหารูปแบบ/มอบหมายภารกิจ การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งในด้านต่างๆ  การแบ่งพื้นที่รับผิดชอบในการปฏิบัติงานของทีมวิทยากรจังหวัด แผนการอบรมในแต่ละอำเภอ เพื่อตรวจติดตาม แผนการส่งมอบหีบบัตรเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง

                โดย อบจ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับสำนักงานสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายก อบจ.กาฬสินธุ์  ได้จัดอบรมให้ความรู้วิทยากรดังกล่าว ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การเลือกตั้งนายกอบจ. และการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง และให้วิทยากรระดับจังหวัด(ครู ก) และวิทยากรระดับอำเภอ(ครู ข) มีความรู้ความเข้าใจสาระสำคัญของกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่ใช้ในการบรรยายให้ความรู้แก่เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ตลอดจนให้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความคิดเห็น ปัญหาและอุปสรรค ระหว่างปฏิบัติหน้าที่โดยสามารถนำไปปรับใช้แก้ไขปัญหาในสถานการณ์จริงที่อาจเกิดขึ้น

                ทั้งนี้ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ในการเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่งของ กกต.โดยมีวิทยากรจาก สนง.กกต.หลายจังหวัดใกล้เคียงเช่น จ.มหาสารคาม มุกดาหาร สกลนคร ร้อยเอ็ด เข้าร่วมเป็นวิทยากร ซึ่งการอบรมดังกล่าวจะอบรมทั้งด้านวิชาการและภาคปฏิบัติอย่างเข้มข้นตลอดทั้งวัน โดยหวังผลให้การเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ในวันที่ 14 ส.ค.นี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยถูกต้องรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ สุจริต เที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม อบจ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับสำนักงาน กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ ยังจะได้จัดโครงการรณรงค์โค้งสุดท้าย Big Day ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์อีกด้วย