ข่าวการเมือง

เลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ คึกคักผู้ว่า-ที่ปรึกษารมว.คมนาคมตบเท้าใช้สิทธิ์

บรรยากาศลงคะแนนเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ใหม่คึกคัก ผู้ว่าฯมาก่อนเปิดหีบลงคะแนนคนแรกของหน่วย พร้อมเชิญชวนชาวกาฬสินธุ์ออกมาใช้สิทธิ์ คาดมีผู้ใช้สิทธิ์ร้อยละ 70 ขณะที่ กกต.ประจำ อบจ.กาฬสินธุ์ ออกตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง ด้านที่ปรึกษารมว.คมนาคมตบเท้าลงคะแนน พร้อมเชิญชวนชาวกาฬสินธุ์เลือกคนดีเข้าไปบริหารท้องถิ่น

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ หลังจากศาลอุทธรณ์ภาค 4 พิพากษาให้มีการเลือกตั้งใหม่ โดยในแต่ละหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนผู้มีสิทธิในเขตพื้นที่เริ่มทยอยเดินทางออกจากบ้านมาใช้สิทธิออกเสียงหย่อนบัตรลงคะแนนกันแต่เช้า นับตั้งแต่เริ่มเปิดหีบเลือกตั้งเวลา 08.00 น.กันอย่างคึกคัก ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยได้ทำการประกาศเปิดหีบเลือกตั้ง ให้ประชาชนผู้มีสิทธิได้แสดงตนทำการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

โดยในช่วงเช้าก่อนเวลาเปิดหีบเลือกตั้งเวลาประมาณ 07.40 น. นายทรงพล  ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ นางเพ็ญศรี  แสงดารา ผอ.กกต.ประจำ อบจ.กาฬสินธุ์ นายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผอ.กกต.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยกกต.ประจำอบจ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่กกต.กาฬสินธุ์ได้เดินทางไปที่หอประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 (กาฬสินธุ์พิทยาสิทธิ์) หน่วยเลือกตั้งที่ 28 ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์  เพื่อตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อยภายในหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งทันทีที่ถึงเวลาเปิดหีบ 08.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ได้ทำการยื่นบัตรแสดงตนใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเป็นลำดับแรกของหน่วยอีกด้วย

นายทรงพล  ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ ครั้งนี้ ทั้ง 18 อำเภอเป็นเขตเลือกตั้ง โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 778,802 คน จากจำนวนประชากร 974,657 คน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด จำนวน 1,662 หน่วย ซึ่งได้มีการอบรมให้ความรู้แก่บุคลากรในการดำเนินการเลือกตั้งในคณะกรรมการชุดต่างๆรวมทั้ง กปน. ครบทุกอำเภอ รวมกว่า 34,065 คน จึงมั่นใจได้ว่าการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ ในครั้งนี้ จะเป็นไปด้วยความ บริสุทธิ์ โปร่งใส และยุติธรรม  โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากระหว่างเวลา 08.00-17.00 น. ในหน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีชื่ออยู่เพื่อ”เลือกตั้งโปร่งใส ประชาธิปไตยก้าวหน้า พัฒนาท้องถิ่นกาฬสินธุ์”

ด้านพล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผอ.กกต.กาฬสินธุ์และเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้งที่ 43 อาคารวัดชัยสุนทร ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ โดยหน่วยเลือกตั้งนี้ พล.ต.ต.มนตรี ได้ลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วย

ขณะที่นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง นายกอบจ.กาฬสินธุ์ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 ศาลากลางบ้านหนองกุง ม.4 ต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเชิญชวนประชาชนชาวกาฬสินธุ์ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์กันให้มากๆ โดยนายวิรัช ยังขอให้ประชาชนพิจารณาเลือกคนดี มีความสามารถเข้าไปเป็นบริหารท้องถิ่น  เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ในการพัฒนาพื้นที่บ้านเมืองกาฬสินธุ์ให้ความความเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย