ข่าวการเมือง

กกต.มอบหนังสือรับรองผลการเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์คนใหม่

กกต.ประจำอบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยกกต.กาฬสินธุ์ มอบหนังสือรับรองผลการเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ให้กับ “ไข่มุก เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล” หลังชนะการเลือกตั้งและไม่มีเรื่องร้องเรียน เจ้าตัวยืนยันพร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถเพื่อประโยชน์ของพี่น้องชาวกาฬสินธุ์

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2565 นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ในฐานะประธานกกต.อบจ.กาฬสินธุ์ นายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผอ.กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยกกต.อบจ.กาฬสินธุ์ ประกอบด้วย พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ พ.ต.อ.วิทยา เย็นจิต จ่าสิบตรีโกสินทร์ อัตโสภณ และเจ้าหน้าที่สำนักงานกกต.กาฬสินธุ์ ร่วมกันมอบหนังสือรับรองผลการเลือกตั้งนายก.อบจ.กาฬสินธุ์ ให้กับนางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล หรือ “ไข่มุก”นายกอบจ.กาฬสินธุ์คนใหม่ ซึ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ด้วยคะแนน 249,093 คะแนน หลังไม่มีเรื่องร้องเรียน และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.กลาง) ประกาศผลรับรองเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565 โดยมีทีมบริหารเดินทางมาร่วมรับมอบด้วย

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า  วันนี้เป็นการมอบหนังสือรับรองผลการเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ให้กับผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งที่ได้คะแนนสูงสุด คือนางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล หรือ “ไข่มุก”นายกอบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมกับแสดงความยินดีกับนายกอบจ.กาฬสินธุ์คนใหม่ ทั้งนี้ในนามตัวแทนส่วนราชการก็พร้อมที่จะประสานงานและดำเนินงานกับอบจ.กาฬสินธุ์ เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนชาวกาฬสินธุ์ต่อไป

ด้านนางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์คนใหม่ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอกราบขอบพระคุณกกต.อบจ.กาฬสินธุ์ และกกต.กาฬสินธุ์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมกันจัดการเลือกตั้งอย่างเป็นกลาง ยึดกฎระเบียบ และสมานฉันท์ นอกจากนี้ยังต้องกราบขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้โอกาสตนได้เข้ามาเป็นทำงาน โดยหลังจากนี้ไปตนและทีมบริหารพร้อมที่จะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ และต้องทำงานให้หนัก เพื่อตอบแทนพี่น้องประชาชนที่เลือกมา ซึ่งจะนำประสบการณ์ที่เคยทำงานเป็นผู้อำนวยการกองส่งเสริมสุขภาพ อบจ.กาฬสินธุ์มาทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเดินหน้าต่อโครงการดีๆ ภายใต้สโลแกน “แก้ จับมือ สานต่อ ก่อประโยชน์”

“โดยจะจับมือกับส่วนราชการ องค์ปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 150 แห่ง หลอมเป็นหนึ่งเดียวกัน ลดการซ้ำซ้อน รวมทั้งจับมือภาคเอกชน จากที่เคยเป็นประธานหอการค้า เพื่อยกระดับเศรษฐกิจให้ดีขึ้น และที่สำคัญสุดจะต้องจับมือประชาชน ลงพื้นที่รับทราบปัญหาแล้วนำมาแก้ไข้ เพื่อคุณภาพชีวิตแก้เจ็บ แก้จน และทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชนมากที่สุด” นางเฉลิมขวัญกล่าว