ข่าวการเมือง

สุดารัตน์เตรียมนำทัพไทยสร้างไทยปราศรัยใหญ่ที่กาฬสินธุ์

คนขอนแก่นแห่รับ “คุณหญิงสุดารัตน์” แน่นสนามบิน เตรียมนำทัพไทยสร้างไทยปราศรัยใหญ่ที่กาฬสินธุ์ เย็นนี้ คาดพี่น้องประชาชน แห่ฟังกว่า 20,000 คน เตรียมประกาศนโยบาย”อิสานมั่งคั่ง”แก้จน แก้แล้ง เพื่อพลิกชีวิตคนอีสาน และดูแลพี่น้องคนไทยให้หลุดพ้นความยากจน

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะเดินทางถึงสนามบินขอนแก่นโดยมีทีมไทยสร้างไทย จังหวัดขอนแก่นเดินทางมารับ บรรยากาศก่อนการปราศรัยใหญ่ เพื่อเตรียมความพร้อมเริ่มคึกคัก

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ จะเดินทางต่อไปยังอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ของนางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 2 และเป็นจุดการเปิดเวทีปราศรัย ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นอีสาน ทยอยเดินทางไปยังอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อรับฟังการปราศรัยใหญ่เย็นวันนี้ เช่นกัน คาดการณ์ว่า กิจกรรมในช่วงเย็นวันนี้ จะเป็นเวทีใหญ่ที่สุดของพรรคไทยสร้างไทยอีกครั้งหนึ่งก่อนจะถึงการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณพื้นที่การจัดงาน มีการเตรียมความพร้อมทั้งสถานที่และเวทีไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าในการปราศรัยใหญ่ครั้งนี้ จะมีพี่น้องเดินทางมาสนับสนุนและรับฟังคุณหญิงสุดารัตน์ให้เป็นนายกคนอีสาน และร่วมฟังนโยบายของพรรคไทยสร้างไทยไม่ต่ำกว่า 20,000 คน

สำหรับการปราศรัยในช่วงเย็น คุณหญิงสุดารัตน์ จะได้ประกาศความพร้อมในการเลือกตั้งที่จะมาถึง รวมถึงมาตรการหรือนโยบายเร่งด่วนที่จะใช้ในการดูและพี่น้องประชาชน หลังเลือกไทยสร้างไทยเป็นรัฐบาล รวมถึงนโยบาย “อีสานมั่งคั่ง” ให้คนอีสานบอกลาความแห้งแล้ง และความยากจน ที่สำคัญคือนโยบายที่ได้ประกาศไปแล้ว เช่น บำนาญประชาชน เดือนละสามพันบาท หรือนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี อย่างมีคุณภาพ ซึ่งมั่นใจว่า ทุกนโยบายพูดจริง และทำได้