ข่าวการเมือง

วิรัช พิมพะนิตย์ เปิดใจย้ายซบ “เพื่อไทย” รับโอกาสทำงานเพื่อทำงานให้พี่น้องชาวกาฬสินธุ์

วิรัช พิมพะนิตย์ อดีตที่ปรึกษา รมว.คมนาคมฯ เปิดใจย้ายซบ “เพื่อไทย” รับโอกาสทำงานเพื่อทำงานให้พี่น้องชาวกาฬสินธุ์

กรณี นายวิรัช พิมพะนิตย์ อดีตที่ปรึกษา รมว.คมนาคมฯ เต็งหนึ่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.กาฬสินธุ์ ตัดสินใจย้ายเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย ไปเมื่อวานนี้ 26 มค.66 นั้น

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2566 ที่ จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ อดีตที่ปรึกษา รมว.คมนาคม กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้ตัดสินใจก็คือพี่น้องประชาชนรวมถึงครอบครัว ซึ่งตนได้เข้ามาลงเล่นการเมืองและสมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.กาฬสินธุ์ มายาวนานกว่า 20 ปี และทุกครั้งก็จะแพ้เนื่องจากพี่น้องจะเลือกพรรคตั้งแต่ “ไทยรักไทย” “พลังประชาชน” จนมาถึง “เพื่อไทย” จบการเลือกตั้งทุกครั้งตนก็ยังคงทำการเมืองอยู่กับพี่น้องประชาชนมาต่อเนื่อง การย้ายพรรคครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกเพราะก่อนนั้นก็ได้สังกัดพรรคชาติไทยที่เคยถูกตัดสิทธิ์ 109 และมาอยู่พรรคภูมิใจไทยมีคะแนนกว่า 32,000 คะแนน

ตนขอกราบขอบพระคุณ ท่านอนุทิน ชาญวีรกูล , ท่านศักดิ์สยาม ชิดชอบ ,ท่านทรงศักดิ์ ทองศรี ที่ให้โอกาสได้เข้าทำงานอย่างเต็มที่กับความเมตตาที่มีให้ และเชื่อว่าผู้ใหญ่ทุกท่านจะเข้าใจต่อการตัดสินใจในครั้งนี้

นายวิรัช พิมพะนิตย์ กล่าวต่อว่า นับจากนี้ก็จะเริ่มทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในเขตเลือกตั้งที่ 1 อย่างเต็มที่ เมื่อได้รับโอกาสก็จะทำหน้าที่ต่อพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นให้ดีที่สุด

รายงานข่าวแจ้งว่าการย้ายเข้าพรรคเพื่อไทย ครั้งนี้ เป็นดิวสายตรงในครอบครัวเพื่อไทย ที่ชัดเจนแล้วว่า นายพลากร พิมพะนิตย์ หรือ ส.จ.บอล ได้เป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 2 กาฬสินธุ์ และ นายญัฐวัตน์ พิมพะนิตย์ หรือ ส.จ.เบนซ์ ได้รับเลือกลงบัญชีรายชื่อ ที่พรรคเพื่อไทย ยังเหลือเขตเลือกตั้ง อีก 4 เขตที่ยังไม่ประกาศตัวว่าที่ผู้สมัคร