ข่าวการเมือง

เพื่อไทยพร้อมเต็มหวังแลนสไลด์ที่หนองบัวลำภู

อุ้งอิ้ง นำคณะใหญ่ลงพื้นที่ปราศรัยจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อไทยไม่ได้โม้ พร้อมเปิดตัวคนหนุ่มไฟแรง ณพล เชยคำแหง (เสก) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 3 ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปกครองนอกเครื่องแบบดูแลความเรียบร้อย

วันนี้(29 มค.66)ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทยที่ตลาดนัดเก้าค่ำ ภายในเขตเทศบาลตำบลกุดดินจี่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อนางสาวแพทองธาร (อุ้งอิ้ง) ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงเป็นครั้งแรกที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในการเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ และแบบเต็มคณะ ประกอบด้วย นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นางพวงเพชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เพียงเกษ กรรมพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ร่วมกันปราศรัยใหญ่พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย หนองบัวลำภู เขต 3 ณพล เชยคำแหง หรือ “เสก” อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดหนองบัวลำภู หลายสมัย โดยมี นายสยาม หัตถะสงเคราะห์ และ นายไชยา พรหมา ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดหนองบัวลำภู กลุ่มพลังมวลชนคนเสื้อแดงร่วม 5,000 คนถือป้ายเชียร์ผู้สมัครทั้ง 3 เขตและพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั่วจังหวัด ให้การต้อนรับ ในขณะที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนอกเครื่องแบบแทรกอยู่ในกลุ่มมวลชนหลายร้อยคน

โดยก่อนที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้เดินทางไปตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อพูดคุยกับผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากยาเสพติด จากเหตุโศกนาฏกรรมในปี 2565 โดยก่อนจะขึ้นปราศรัยได้มีแกนนำคนสำคัญของพรรคไม่ว่าจะเป็น นพ. ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และทีมกรรมการบริหารพรรคนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ส.ส. จังหวัดมหาสารคาม นายอดิศร เพียงเกษ นางสาวจิราพร สินธุไพร นางสาวณหทัย ทิวไผ่งาม รวมถึงสมาชิกพรรค ร่วมปราศรัยใหญ่ มีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด และ นางสาวชญาภา สินธุไพร เป็นพิธีกร โดยมีนายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู และนายณพล เชยคำแหง ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทยจังหวัดหนองบัวลำภู เขตเลือกตั้งที่ 3 ขึ้นเวทีพบประกลุ่มพลังมวลชน

ในขณะที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยทักทายพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ว่าพรรคเพื่อไทยมีแนวทางและนโยบายภายใต้แนวคิด ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน Think Big, Act Smart, For All Thais ประชาชนต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในคุณภาพชีวิต อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศ ไปในทิศทางที่ดีกว่าวันนี้ เพราะมีความเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย พรรคที่คิดได้และทำเป็น เป็นพรรคการเมืองที่พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจว่าจะสามารถฝากชีวิต ฝากอนาคตของลูกหลานไว้ได้ จึงได้มอบหมายให้ส.ส.และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ที่พรรคได้ประกาศรายชื่อทั้งหมด นำแผ่นป้ายนโยบายหลัก 8 ด้าน ดำเนินการติดตั้งให้แล้วเสร็จทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2566 ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยแผ่นป้ายนโยบายทั้ง 8 ด้าน ได้แก่

1.ค่าแรงขั้นต่ำ 600บ./วัน ปริญญาตรี 25,000 บ./เดือน ภายในปี 2570 2.เพื่อไทยมายาเสพติดหมดไป คืนชีวิตปลอดภัยให้ประชาชน 3.ยกระดับ 30 บาท บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทั่วไทย จองคิวได้เร็ว วัคซีนมะเร็งปากมดลูกฟรี ซึมเศร้าใกล้บ้านรักษาฟรี 4.เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ลดราคาทันที 5.ราคาพืชผลเกษตรขึ้นยกแผง เพื่อไทยเคยทำได้และจะทำอีก 6.อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทุกหมู่บ้าน สร้าง Blockchain สัญชาติไทย ค้าขายออนไลน์สร้างรายได้ใหม่ให้ครอบครัว 7.เร่งสร้างคนทำงานทักษะสูง สร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง รายได้ไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท/ปี และ 8.นโยบายดีๆ ใครก็พูดได้ แต่พรรคที่ทำได้และทำเป็น คือ เพื่อไทย ท่ามกลางเสียงปรบมือและให้กำลังใจกก่อนเดินทางไปยังจังหวัดหนองคายต่อไป