ข่าวการเมือง

สกลนคร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 7 เขตของจังหวัดสกลนคร ชูนโยบายช่วยพี่น้องภาคอีสาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดสกลนคร อำเภอพังโคน จ.สกลนคร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำว่าที่ผู้สมัครจังหวัดสกลนคร ทั้ง 7 เขต พร้อมกับคณะแกนนำพรรค ตั้งแต่ นายไชยยศ จิรเมธากร ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และนายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน หลายจังหวัดเดินทางมาร่วมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่

เมื่อนายจุรินทร์และคณะพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาถึงเวทีปราศรัย มีพี่น้องประชาชนจาก 18 อำเภอของจังหวัดสกลนคร มาต้อนรับและร่วมฟังการแถลงนโยบาย มีประชาชนส่วนหนึ่งเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และผูกผ้าขาวม้าให้กับนายจุรินทร์ พร้อมตะโกนส่งเสียงเชียร์ ทำให้บรรยากาศเวทีการปราศรัยเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยนายจุรินทร์ ได้กล่าวปราศรัยแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. จังหวัด สกลนคร ทั้ง 7 คน ประกอบด้วย เขต 1 นายณปภัช เสโนฤทธิ์ เขต 2 นายชาตรี หล้าพรหม เขต 3 ดร.อภิลักษณ์ เคนไขยวงศ์ เขต 4 นายสาคร พรหมภักดี เขต 5 นายพงษ์ศักดิ์ สุทธิคีรี เขต 6 นายวีรศักดิ์ พรหมภักดี และ เขต 7 นางยุพาวรรณ จักรพิมพ์ ซึ่งนายจุรินทร์ ได้กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัครทั้ง 7 เขต ล้วนเป็นบุคคลที่ล้วนมีประสบการณ์ เป็นตัวแทนของชาวสกลนครได้อย่างสมศักดิ์ศรี

นายจุรินทร์ ได้ปราศรัยชูนโยบายสำคัญ เพื่อพี่น้องภาคอีสาน ตั้งแต่นโยบาย 1.การประกันรายได้ จ่ายเงินส่วนต่าง ข้าว มัน ยาง ปาล์ม และข้าวโพด 2.ชาวนารับ 30,000 บาทต่อ 1 ครัวเรือน 3.ฟรีนมโรงเรียน 365 วัน 4. ออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลง ภายใน 4 ปี 5.ให้กรรมสิทธิ์ทำกินให้กับผู้ทำกินในที่ดินของรัฐ 6.ธนาคารหมู่บ้าน/ชุมชน แห่งละ 2 ล้านบาท 7.อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด ทุกหมู่บ้าน ทุกห้องเรียน 8.เรียนฟรี ถึงปริญญาตรี สาขาที่ตลาดต้องการ 9.ตรวจสุขภาพฟรี รักษาฟรี โดยใช้บัตรประชาชนใบเดียว 10.ชมรมผู้สูงอายุรับ 30,000บาท ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน 11.SME ต้องมีแต้มต่อ 3 แสนล้าน ทั้งแต้มต่อด้านการผลิต แต้มต่อทางการตลาด และตั้งกองทุน 300,000 ล้านบาท ให้ SME เข้าถึงแหล่งเงิน แหล่งทุนได้ 12.3 ล้านบาทต่อยอดเกษตรแปลงใหญ่ 13.ค่าตอบแทน อกม. (อาสาสมัครเกษตรประจำหมู่บ้าน) 1,000 บาทต่อเดือน 14.ให้เงินอุดหนุนกลุ่มเกษตรกรประมง กลุ่มละ 100,000 บาทต่อปีทุกกลุ่ม 15. ปลดล็อกประมงพาณิชย์ ภายใต้ IUU 16.ปลดล็อค กบข. และกองทุนเลี้ยงชีพ ให้ซื้อบ้านได้

ก่อนจบการปราศรัย นายจุรินทร์ ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้สละเวลามา พร้อมกับได้ยืนยันว่านโยบายที่กล่าวมา ถือเป็นนโยบายที่ดีที่สุดของพรรคประชาธิปัตย์ สามารถทำได้ทันทีหากประชาชนไว้วางใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และสัญญาว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้มีโอกาสเป็นแกนตั้งรัฐบาล หรือมีโอกาสทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ไม่ว่าในสถานะไหน จะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เพื่อประชาชนชาวไทยทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน