ข่าวการเมือง

“ชัชวาล” ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยเขต 1 กราบขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ฝากเนื้อฝากตัว ลงสนามการเมืองใหญ่ ครั้งแรกในชีวิต ท่ามกลางพระอาทิตย์ทรงกลด เจ้าตัว มั่นใจ เขต 1 ขอนแก่นกลับมาอยู่ในเก้าอี้ของเพื่อไทย สำเร็จ

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 20 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น นายชัชวาล พรอมรธรรม (อ่านว่า พร-อะ-มอน-ทำ) ว่าที่สมัครผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะทำงานพรรคเพื่อไทยขอนแก่น เขต 1 ถือฤกษ์เวลา 09.09 น. เข้ากราบขอพรองค์ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยรอบเขตศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น ท่ามกลางการต้อนรับจากประชาชนที่มากราบขอพรองค์ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อย่างเป็นกันเอง และมีปาฎิหาริย์เกิดขึ้นโดยตลอดเวลาที่คณะฯกราบขอพรอยู่นั้นได้มีพระอาทิตย์ทรงกลดเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ท่ามกลางความฮือฮาของผู้ให้การสนับสนุนและประชาชนที่มากราบไหว้ขอพรองค์ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองอย่างมาก

โดยคณะฯได้ ทำการกราบขอพรองค์ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น ตามขั้นตอนและขนบที่คนขอนแก่นยึดถือปฎิบัติกันมา เพื่อฝากเนื้อฝากตัว บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาของคนขอนแก่น ในการอาสาลงสมัครรับการเลือกตั้งจนนำไปสู่ความไว้วางใจของคนขอนแก่นและเอาชนะการเลือกตั้งในสนามการเมืองใหญ่ครั้งแรกในชีวิตได้โดยสำเร็จ

นายชัชวาล อมรธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เป็นครั้งแรกในการลงสนามการเมืองขนาดใหญ่ ซึ่งต้องขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย และประชาชนคนขอนแก่น ที่ไว้วางใจ สนับสนุนและโหวตให้ตนเองเป็นผู้แทนของพรรค ลงสนามเลือกตั้งในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง วันนี้จึงพาคณะทำงานเข้ากราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มาบอกกล่าวท่านเพื่อฝากเนื้อฝากตัว เสริมความเป็นศิริมงคลให้กับตนเอง,ทีมงานและพรรค จนนำไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

“ยอมรับว่าเป็นครั้งแรกในสนามการเมืองระดับชาติ ซึ่งแตกต่างสนามการเมืองท้องถิ่น ซึ่งผมและคณะทำงานทุกคนนั้นมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานอย่างเต็มที่และลงพื้นที่พบปะ ประชาชนใาเขตเลือกตั้งที่รับผิดชอบคือ เขตเทศบาลนครขอนแก่น,ต.พระลับ และ ต.เมืองเก่า อ.เมือง โดยจากการพูดคุยและรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆพบว่าประชาชนยังคงชื่นชอบพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ,นโยบายแก้จน และนโยบายต่างๆที่ผมได้ศึกษามาตั้งแต่ปี 2544 จนเป็นที่ชื่นชอบพรรคเพื่อไทยและวันนี้ได้รับความไว้วางใจเป็นผู้สมัครรับการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 จึงขอทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่”

นายชัชวาล กล่าวต่ออีกว่า ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา เขต 1 ขอนแก่น พรรคอนาคตใหม่ได้รับชัยชนะ และมีการย้ายพรรคไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยเอาชนะพรรคเพื่อไทยไปได้ ดังนั้นจึงเป็นการบ้านอย่างหนักที่ตนเองและคณะทำงานจะต้องทำในทุกมิติและเป็นการเมืองแบบใหม่ ซึ่งขณะนี้มีความชัดเจนว่าทุกพรรคการเมืองมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของตนเองแล้ว จึงเป็นสีสันทางการเมืองทีได้กลับมาอีกครั้ง ดังนั้นทันทีที่เข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง ก็จะลงสนามตามที่พรรคเพื่อไทยกำหนด และปฎิบัติตามระเบียบและข้อบังคับ ที่ กกต.กำหนดไว้