ข่าวการเมือง

มนัส ฯ หน.พรรคแรงงานสร้างชาติ เปิดตัวครูสุวัฒน์ฯ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 หนองบัวลำภู

มนัสฯหน.พรรคแรงงานสร้างชาติ (รสช.) เปิดตัวครูสุวัฒน์ฯอดีตข้าราชการครูผู้มีผลงานดีเด่นระดับประเทศ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 หนองบัวลำภู ชู!!นโยบายพรรค รสช.อาสาแก้ปัญหาปากท้องผู้ใช้แรงงาน สร้างงานผู้สูงวัย เพิ่มเบี้ยยังชีพ ปรับค่าจ้างอัตโนมัติ กองทุนรักษาพยาบาล ภายหลังตั้งตัวแทนพรรค รสช.ประจำเขตเลือกตั้ง ขณะที่คุณยายใจถึงใช้เศษผ้ามัดเอวหลานสาวตัวเล็กๆมาฟังนโยบาย

ที่ศาลาประชาคมบ้านจอมทอง ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่พรรคแรงงานสร้างชาติ(รสช.)นำโดยนายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ พร้อมทีมงานคณะกรรมการบริหารพรรคลงพื้นที่ประชุมเลือกตัวแทนพรรคแรงงานสร้างชาติ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคแรงงานสร้างชาติ เขต 2 หนองบัวลำภู โดยมีชาวบ้านที่มาให้กำลังใจนายมนัสฯและครูสุวัฒน์ฯ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคนทั้ง 2 คนเข้ารับฟังนโยบายของพรรค รสช.ร่วม 200 คน

โดยก่อนที่นายนมัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ (รสช.)จะชี้แจงความเป็นมาของพรรคและชูนโยบายเด็ดๆของพรรคที่หวังมัดใจชาวบ้านและกลุ่มผู้ใช้งาน ทีมงานของพรรคได้มีการประชุมคัดเลือกตัวแทนพรรคประจำจังหวัดหนองบัวลำภู และ สรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ตามกฎหมายการเลือกตั้งที่กำหนด ทีมงานของพรรคไม่ว่าจะเป็นรองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และโฆษกพรรค ได้มีการประชุมเพื่อเสนอชื่อตัวแทนพรรคประจำจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมเสนอชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคแรงงานสร้างชาติ ประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 ของจังหวัดหนองบัวลำภู และว่าที่ผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อให้ที่ประชุมรับรอง ภายหลังที่ประชุมให้การรับรองทั้งตัวแทนพรรคและว่าที่ผู้ที่สมัคร ส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายมนัสฯหน.พรรคแรงงานสร้างชาติ (รสช.)เป็นผู้นำแรงงานสายกลางคลุกคลีวงการแรงงานยาวนาน ที่ผ่านมามีบทบาทสำคัญเคลื่อนไหวเรื่องการเพิ่มสิทธิประโยชน์ในกองทุนประกันสังคมต่อเนื่องและเข้าไปช่วยเหลือกรณีแรงงานที่ถูกเลิกจ้างและจ้างงานไม่เป็นธรรม ก่อนจะลุกขึ้นมาตั้งพรรคการเมืองเพื่อผู้ใช้แรงงาน ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า โดยที่ตัวนายมนัสฯเองและว่าที่ผู้สมัครของพรรคแรงงานสร้างชาติ เป็นลูกหลานของบ้านจอมทอง ซึ่งเป็นบ้านเกิดเมืองนอนจึงขอโอกาสให้พี่น้องประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกทั้งคนและพรรคในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ขณะนี้ทางพรรคกำลังพิจารณาผู้ที่ยื่นความจำนงมาที่พรรคเพื่อลงสมัครในนามของพรรคทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ แต่ถึงจะอย่างไรก็ตามทางพรรคแรงงานสร้างชาติ ก็ขอโอกาสเป็นตัวแทนของพี่น้องทั้งประเทศเข้าไปแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน โดยเฉพาะแนวทางการสร้างงานผู้สูงวัย เพิ่มเบี้ยยังชีพ ปรับค่าจ้างอัตโนมัติ กองทุนรักษาพยาบาล โดยจะเน้นการเข้าไปเพื่อแก้ปัญหาของผู้ใช้แรงงาน พร้อมอีกหลายนโยบายที่เห็นเป็นรูปธรรม

ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นหลานสาวตัวเล็กๆโดยคุณยายใช้เศษผ้าผูกเอวเดินหลานสาวจูงมือคุณยายที่ถือปลายเศษผ้าเดินเข้ามาฟังนโยบายของพรรคแรงงานสร้างชาติ และโดยคุณยายฯบอกว่าให้หลานสาวพามาอยากเห็นหน้าตานายมนัสฯที่เป็นหัวหน้าพรรคฯและเป็นนักต่อสู้ชีวิตมาแต่เล็กและเป็นลูกหลานเกิดที่บ้านจอมทองโดยกำเนิด มาพบปะญาติพี่น้องในครั้งเพื่อขอโอกาสและอาสาจะมาเป็นตัวแทนให้กับชาวบ้านในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง