ข่าวการเมือง

สุรินทร์ กกต.สุรินทร์รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต

กกต.จังหวัดสุรินทร์เปิดรับสมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้ง พรรคส่งผู้สมัครลงทุกเขตครบ มีพรรคการเมือง ภูมิใจไทย และพลังประชารัฐ กราบขอพรอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ศรีณรงค์จางวาง ผู้สร้างเมืองสุรินทร์ เพื่อเป็นศิริมงคลก่อนไปยื่นใบสมัคร มีผู้มาสมัครมายื่นใบสมัครวันนี้10 พรรคการเมือง ภูมใจไทยคึกคัก

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กกต.จังหวัดสุรินทร์เปิดให้เจ้าหน้าที่รับสมัคร ส.ส.เขตเลือดตั้งที่เดินทางมายื่นใบสมัคร ซึ่งมีผู้สมัครแต่ละพรรค แต่ละเขตเลือกตั้ง เดินทางมายื่นใบสมัครกับจำนวน 10 พรรคการเมือง ทาง กกต.จังหวัดสุรินทร์ จึงได้ให้มีการจับสลาก ผู้ที่มีสิทธิ์จะจับสลากชื้อผู้สมัคร ที่จะจับหมายเลขประจำตัวเอง ว่าได้หมายเลขอะไร และต่อมาได้ให้ตัวผู้สมัครจับหายเลขของตัวเองว่าได้หมายเลขอะไร

ซึ่ง เวลา 06.00 น. ตอนเช้า ได้มีพรรคพลังประชารัฐ และ พรรคภูมิใจไทย พาคณะผู้สมัครครบทุกเขตเลือกตั้ง ทั้ง 8 เขต และผู้สนับสนุนมาการไว้สักการะอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ศรีณรงค์จางวาง ผู้สร้างเมืองสุรินทร์เพื่อเป็นศิริมงคลก่อนเดินทางไปยังสถานที่สมัคร ณ ที่อาคารวิทยาเขตการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
การรับสมัครรับเลือกตั้งวันนี้เป็นวันแรก มีพรรคการเมือง 10 พรรค มายื่นใบสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตเลือกตั้ง มีพรรค 10 พรรคการเมือง คือ พรรคสังคมใหม่, เสรีรวมไทย, พลังประชารัฐ, เพื่อไทย, ไทยภักดี, ภูมิใจไทย, ก้าวไกล, ไทยสร้างไทย,ประชาธิปัตย์, และรวมไทยสร้างชาติ

เขตเลือกตั้งจังหวัดสุรินทร์ แบ่งออกเป็น 8 เขตเลือกตั้ง มีจำนวยหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 2,191 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 1,095,981 คน
ร้อตำรวจเอกนิยม เพ็ชรโกมล ผู้อำนวยการเลือกตั้ง บอกว่า การรับสมัครรับเลือกตั้งวันนี้ มีผู้สมัครมากันตั้งแต่เช้า และเพื่อความเป็นธรรม จึงได้ให้มีการจับสลากรายชื้อของผู้สมัครว่าใครจะได้จับหมายเลขประจำตัวก่อน- หลัง จึงทำเป็น จับสองครั้ง ครับแรกให้จับรายชื่อผู้ที่มาสมัครจะได้จับหมายเลขก่อน -หลัง และหลังจากนั้นจะให้ผู้สมัครมาจับหมายเลขประจำตัวการเลือกตั้งของตัวเอง และการรับสมัครับเลือกตั้งในวันนี้เป็นไปด้วยดี สงบเรียบร้อย