ข่าวการเมือง

อำนาจเจริญ เริ่มแล้ว รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.วันแรก บรรยากาศคึกคัก

เริ่มขึ้นอย่างคึกคัก การรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต ที่ จ.อำนาจเจริญ หลายพรรคการเมืองเดินทางมาถึงตั้งแต่เช้ามืด เตรียมจับสลากหาผู้ได้สิทธิ์เลือกหมายเลข ก่อนเปิดรับสมัครในเวลา 08.30 น.

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต ที่ จ.อำนาจเจริญ ซึ่งจัดขึ้นที่ สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดอำนาจเจริญ เริ่มขึ้นอย่างคึกคัก ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งจากหลายพรรคการเมือง พร้อมกองเชียร์สนับสนุน เดินทางมารอตั้งแต่เช้ามืดหวังได้สิทธิ์เลือกหมายเลขลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นคนแรก โดยมี นายกมล บุญธิมา พรรคไทยภักดี มาเป็นคนแรกตั้งแต่เวลา 06.19 น. ก่อนที่ผู้สมัครจากพรรคอื่นๆ จะทยอยเดินทางมา แต่เนื่องจากมีผู้ลงสมัครเลือกตั้งทั้ง 2 เขต จากทุกพรรคการเมืองมาถึงก่อนเวลาพร้อมกัน ทำให้จะต้องจับสลากเพื่อหาผู้ได้สิทธิ์เลือกหมายเลขก่อนหลัง ตามระเบียบของ กกต. ก่อนที่จะเริ่มเปิดรับสมัครในเวลา 08.30 น.

เขต 1.
นายกมล บุญธิมา ไทยภักดี ได้เบอร์ 2
นางสมหญิง บัวบุตร เพื่อไทย เบอร์ 8
นายอิทธิกร สุวมาตย์ เสรีรวมไทย เบอร์4
นายประภาส เวชกรณ์ ก้าวไกล เบอร์6
นายทวี พลธานี ไทยสร้างชาติ เบอร์ 7
น.ส.แป้งธนชาภา จันทวารา ประชาธิปัตย์ เบอร์ 5
นายวิชัย บุญเสริฐ พลังประชารัฐ เบอร์ 9
นายบวรศักดิ์ คณาเสร รวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 3
น.ส.ปิยะมาศ บัวแก้ว ชาติพัฒากล้า เบอร์1
นางสุขสมรวย วันทนียกุล ภูมิใจไทย เบอร์ 10

เขต 2
นายบุญเถิง บุญดก ประชาธิปไตยใหม่ เบอร์4
น.ส.สิริพรรณ อมรสิน ไทยสร้างชาติ เบอร์ 2
นายไมตรี แก้วมงคล ก้าวไกล เบอร์ 1
นายดะนัย มหิพันธ์ เพื่อไทย เบอร์ 3
นายทศพร คุ้มผล เสรีรวมไทย เบอร์ 6
นายสรชัช ทองเพ็ญ รวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 7
นายอภิวัฒน์ เงินหมื่น ประชาธิปัตย์ เบอร์ 5

นายปองพล พนาศรี พรรคไทยภักดี เบอร์8
นางจันเพ็ญ ประเสริฐศรี พลังประชารัฐ เบอร์ 9
นางญาณีนาค เข็มนาถ ภูมิใจไทย เบอร์10

บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยแต่ที่คึกคักที่เป็นจุดเด่นมีกองเขียรมาให้กำลังใจอย่างล้นหลามก็คือกองเชียรของพรรคภูมิใจไทยชึ่งมีคุณสุขสมรวย วันทนียกุล ลงสมัครได้เบอร์10โดยเจ้าตัวบอกว่าเป็นเบอร์นำโชคของตนเองและพระอาจารย์ของตนว่าไม่ให้จับฉลากกับทีมงานผู้สมัครแล้วจะได้โชคใหญ่เข้าวินทั้งเขต1และเขต2และเจ้าตัวยังบอกว่าจากการลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องจนถึงวันสมัครรับเลือกตั้งตนได้รับการตอบรับจากประชาชนมาอย่างดีเยี่ยมเชื่อการเลือกตั้ง สส. ในครั้งนี้จะต้องประสบพลสำเร็จเข้าทั้งสองเขตเลือกตั้งอย่างแน่นอนตนขอเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนชาวอำนาจเจริญให้ดีที่สุดและจะเดินหน้าพัฒนาจังหวัดอำนาจเจริญต่อไปให้เต็มที่และเจริญก้าวหน้าให้สมกับชื่อจังหวัดอำนาจเจริญ