ข่าวการเมือง

ศรีสะเกษ ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติเขต 7 หมายเลข 7 และเสียชีวิตวันที่ 7

ศรีสะเกษ ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติเขต 7 เสียชีวิตเพราะโรคมะเร็งและเบาหวาน เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 ได้หมายเลข 7 และเสียชีวิตวันที่ 7 พี่สะไภ้เผยก่อนตายเลือกโลงศพไว้เองและทำพินัยกรรมไว้เรียบร้อย ตั้งศพ 3 วันแล้วจะทำพิธีฌาปนกิจศพ

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านมัสเจริญ เลขที่ 12 หมู่ 15 บ้านขอนแต้ ต.สำโรงปราสาท อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ภรรยาและญาติพี่น้องได้นำศพของนายอำไพ เพ็งแจ่ม ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 หมายเลข 7 พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันนี้ (7 เม.ย.66) ที่ รพ.ศรีสะเกษ มาตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นวันแรก โดยมีการกางเต็นท์ตั้งศพไว้ด้านข้างของบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง มีบรรดาญาติพี่น้องและชาวบ้านขอนแต้ พากันมาเคารพศพอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศกเสียใจ เพราะว่า นายอำไพ เป็นผู้ที่ชอบให้ความช่วยเหลือและดูแลชาวบ้านขอนแต้ทุกคนเป็นอย่างดียิ่ง ทำให้ชาวบ้านทุกคนรักใคร่นายอำไพเป็นอย่างมาก ขณะที่เจ๊เพ็ญ ซึ่งเป็นภรรยาของนายอำไพ ได้คอยให้การต้อนรับแขกที่มาร่วมพิธีศพด้วยอาการเศร้าสร้อย มีลูกสาว น.ร.ชั้น ป.5 คอยเดินมาให้กำลังใจคุณแม่อย่างใกล้ชิดเพื่อให้คลายจากอาการเศร้าโศกเสียใจ

นายศิวเขฐร อุทัย อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 15 บ้านขอนแต้ ต.สำโรงปราสาท อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นน้องชายของนายอำไพ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า นายอำไพ พี่ชายของตนเสียชีวิต เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.ของวันนี้ โดยเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวและโรคเบาหวาน ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอำไพ ป่วยเป็นโรคเบาหวานอยู่ก่อนแล้ว และต่อมาได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวด้วย ญาติพี่น้องจะตั้งศพ นายอำไพบำเพ็ญกุศล 3 วัน ๆ นี้เป็นการสวดศพวันแรก จากนั้นจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 10 เม.ย. 66 ที่เมรุลอยซึ่งจะนำเอามาตั้งในบริเวณใกล้บ้านแห่งนี้ โดย นายอำไพ เพ็งแจ่ม เป็นผู้ที่สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 ได้หมายเลขประจำตัวหมายเลข 7 และเสียชีวิตในวันที่ 7 เม.ย. 66 ยังไม่ได้เริ่มหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 แต่อย่างใด ทำให้ตนและญาติพี่น้องเศร้าเสียใจต่อการจากไปอย่างกะทันหันของนายอำไพ เป็นอย่างมาก

ทางด้าน นางกรรณิกา อุทัย อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ของนายอำไพ เพ็งแจ่ม กล่าวว่า ก่อนหน้าที่นายอำไพ จะเสียชีวิตนั้นได้มีอาการปวดที่ต้นคอแล้วปวดร้าวลงไปที่หลัง ซึ่งนายอำไพ คิดว่าเป็นกระดูกทับเส้นประสาท จึงได้ไปรักษาตัวที่คลินิกแห่งหนึ่ง จากนั้น อาการหนักขึ้น จึงได้ไปเข้ารับการรักษาพยาบาลที่ รพ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา รักษาตัวนาน 10 วัน อาการค่อยยังชั่วแล้ว เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 66 จึงได้ออกจาก รพ.ศรีสะเกษ และเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 66 ได้ไปสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กับกลุ่มผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ และต่อมาเมื่อประมาณวันที่ 5 เม.ย.66 อาการป่วยได้หนักขึ้น เจ๊เพ็ญ ซึ่งเป็นภรรยานายอำไพ กับญาติพี่น้อง ได้นำตัวนายอำไพส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ แต่ว่าอาการป่วยหนักมาก มีอาการบวมตามร่างกาย และนายอำไพได้เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.เศษ ของวันนี้ (7 เม.ย.66) โดยก่อนที่นายอำไพ จะเสียชีวิต ได้เลือกโลงศพนี้ด้วยตนเอง พร้อมทั้งได้ทำพินัยกรรมเอาไว้เรียบร้อยแล้วด้วย