ข่าวการเมือง

อีสานตอนบน แห่แชร์ – โหวต เดลินิวส์ & มติชน ชูโหวตนายกฯ ไม่โกหก – พูดจริงทำจริง ไม่ทิ้งประชาชน

ผู้ประกอบการธุรกิจโรงพิมพ์ ชวนพนักงานแห่แชร์และโหวตโพลเดลินิวส์&มติชน รอบสองคึกคัก ชี้ผลโพลจะเป็นตัวชี้วัดความสนใจทางการเมืองภาคประชาชน ส่วนใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ขอเพียงให้นำนโยบายที่หาเสียงเข้าไปทำจริงจัง ก็จะทำให้พี่น้องประชาชนคนไทยหายจน

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ศูนย์ข่าวเดลินิวส์อีสานตอนบน จ.กาฬสินธุ์ รายงานว่า การเปิดให้ประชาชนทั้งประเทศ ร่วมโหวตผ่านทางออนไลน์ของ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ร่วมกับ หนังสือพิมพ์มติชน ชวนโหวตลุ้นอนาคตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ในรอบที่ 2 ถือเป็นครั้งประวัติศาตร์ของสองสำนักข่าวใหญ่ของประเทศไทย พบว่า 12 จังหวัดอีสานตอนบน ประชาชนยังคงร่วมกันโหวตผ่านออนไลน์ และมีความคิดเห็นหลากหลายต่างเชื่อมั่นว่า ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นเลือกตั้งนั้น ผลเลือกตั้งจะได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และหวังจะได้ผู้นำประเทศ พรรคการเมือง ที่นำนโยบายเข้ามาแก้ไขปัญหาความเป็นอยู่ได้จริง

นางกิ่งแก้ว เมืองโคตร ผู้จัดการโรงพิมพ์เสียงภูพาน 177-179 เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ถ.ชัยสุนทร อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตนได้เชิญชวนพนักงานภายในโรงพิมพ์ร่วมกันแชร์และโหวตมาตั้งแต่ครั้งแรก และเมื่อทราบผลโหวตครั้งแรกก็ยังค้านสายตา แต่ก็ต้องยอมรับในผลโหวต และเมื่อรอบที่สองครั้งนี้ ยังเชิญชวนให้พนักงานร่วมกันโหวตเช่นกัน นอกจากนี้ยังได้เชิญชวนให้เพื่อนๆช่วยกันแชร์เพื่อให้ประชาชนร่วมกันโหวตไปในหลากหลายกลุ่ม

“ส่วนตัวมองว่าอนาคตแม้ว่าผลโหวตจะเป็นอย่างไร หากตรงกับที่ตนโหวตก็จะรู้สึกดีใจแต่หากไม่ตรงกันก็ถือว่าเป็นฉันทามติของประชาชนส่วนใหญ่ที่ต้องยอมรับ ความต้องการสำหรับนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 นั้น ต้องการคนที่เป็นผู้นำที่แท้จริง ไม่โกหกประชาชน และต้องใช้นโยบายไปแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้จริงและต้องทำทันที เพราะที่ผ่านมา เมื่อนักการเมืองได้ผ่านการเลือกตั้งไปก็จะไม่สนใจประชาชน จึงต้องการคนที่ทำจริง โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาค่าครองชีพและการขึ้นเงินเดือน”

นางสาวสดสี คำมูลนา ข้าราชการบำนาญ เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตนได้ร่วมโหวตมาตั้งแต่คราวที่แล้ว รู้สึกตื่นเต้นเพราะเป็นการส่งโพลผ่านออนไลน์ ส่วนตัวต้องการจะให้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 มาแก้ไขปัญหาปากท้อง โดยเฉพาะราคาไฟฟ้าที่แพงมาก และก๊าซหุงต้ม รวมไปถึงน้ำมัน ที่กระทบต่อราคาสินค้าอาหารทางท้องตลาด ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูง นโยบายที่ออกมาจากพรรคการเมืองจึงต้องทำได้จริงไม่ทิ้งประชาชน เพราะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าจะเป็นหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์ชาติไทยที่จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงการเมืองไทยที่จะนำไปสู่การพัฒนาประเทศครั้งใหญ่อีกครั้ง