ข่าวการเมือง

“เศรษฐา” ประกาศหากเป็นนายกรัฐมนตรีจะกำจัดยาเสพติดให้สิ้นซาก

ศรีสะเกษ เศรษฐาเพื่อไทยประกาศหากเป็นนายกรัฐมนตรีจะกำจัดยาเสพติดให้สิ้นซาก ขณะที่ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เผย พล.อ.ประยุทธ์จะแก้ไขปัญหาไฟฟ้าแพงแต่แค่ทำเอกสารขออนุมัติ กกต.เพื่อขอใช้งบกลางก็ยังทำไม่ถูกต้องให้ออกไปได้แล้ว

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายพานทองแท้ ชินวัตร นายจาตุรงค์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้นำคณะเดินทางไปปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยมีผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ เขต 2 นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ เขต 4 นายอมรเทพ สมหมาย เขต 5 นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์ เขต 6 น.ส.วิลดา อินฉัตร เขต 7 และนางสุนีย์ อินฉัตร แม่ของ น.ส.วิลดา อินฉัตร มาให้การต้อนรับ มีมวลชนคนเสื้อแดงมาร่วมรับฟังการปราศรัยประมาณ 20,000 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมาก

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่สำคัญของประเทศไทย ซึ่งประเทศไทยสามารถจับกุมยาเสพติดได้มากที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ว่าปัญหายาเสพติดก็ยังไม่หมดสิ้นไป เนื่องจากว่า ไม่สามารถที่จะยึดทรัพย์พ่อค้ายาได้หมด วันนี้ที่ตนอยากมาพูดก็คือเรื่องยาเสพติด ลูกหลานพี่น้องถูกมอมเมาด้วยยาเสพติด ยาเสพติดเม็ดหนึ่งราคาถูกกว่าน้ำอัดลมอีกเป็นไปได้ยังไง ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาจำนวนผู้เสพยาปริมาณยาเสพติดที่ทะลักเข้ามาสู่พี่น้องประชาชนสูงสุดในประวัติศาสตร์ ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการจับยาเสพติดสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเสียงใต้ แต่จับแล้วก็ไม่หมด จับเท่าไรก็ไม่หมดพี่น้องลูกหลานเราถูกมอมเมาด้วยยาเสพติดจำนวนมาก ผู้เสพต้องไม่เป็นผู้ผลิต ผู้เสพต้องถูกเปลี่ยนสภาพให้เป็นผู้ป่วย หายป่วยแล้วต้องดูแลรักษาต้องช่วยเสริมเรื่องอาชีพเพื่อให้เป็นบุคลากรที่สามารถเป็นประโยชน์ต่อสังคมได้

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อไปว่า เจอปัญหายาเสพติดยังไม่พอมีพรรคการเมืองบางพรรค เสนอเอากัญชามาสูบอีก มันจะเป็นยังไงสังคมไม่ไหวแล้วเรายอมรับเรื่องนี้ไม่ได้ลูกหลานเราเมากัญชาทั้งวันแทนที่จะดูแลพ่อแม่ เรื่องนี้อย่าให้ใครมาหลอกได้ว่าค้ากัญชาแล้วได้เงินมารายได้ดี ตนขอบอกว่าไม่ดีเลยที่เมืองนอกเค้าทำมาก่อน เค้าปล่อยกัญชาเสรีทุกคนก็มาทำกัญชา ทำให้กัญชาเต็มบ้านเต็มเมืองราคาถูกกว่าแฮมเบอร์เกอร์ เหตุเรื่องรวยจากกัญชาไม่มีแน่นอนอย่าให้ใครมามอมเมาเรื่องนี้อย่ายอมรับอย่าเห็นด้วย อย่าเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุนกัญชาเสรี ต้องให้หมดไป ต้องให้ออกไปจากระบบทั้งหมด ถ้าตนได้เป็นนายกรัฐมนตรีกระทรวงทบวงกรมทั้งหลายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจะต้องมาขึ้นตรงกับนายกรัฐมนตรีจะต้องทำการยึดทรัพย์ให้เด็ดขาดโดยเร็วที่สุด

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฐบาลอยู่มา 8 ปีไม่มีปัญญาแก้ไขปัญหาของชาติบ้านเมืองจนมาถึงไฟฟ้าแพง อาทิตย์ก่อนประชุม ครม.เนื่องจากยุบสภาแล้วถ้าจะใช้งบประมาณต้องขออนุญาต กกต. ก็มีมติ ครม.จะใช้งบกลางมาช่วยประชาชนเรื่องราคาค่าไฟ ทำเสร็จเรียบร้อยเสนอขออนุมัติ กกต.แต่คนมันทำงานไม่เป็นยื่นเรื่องไป กกต. ล่าสุดเป็นข่าววันนี้ กกต.ตีกลับลงมาว่า ไม่อนุญาต แล้วจะอยู่ทำไม ชาวบ้านจ่ายค่าไฟกันจนเลือดขึ้นหน้า ประกาศว่าจะแก้ปัญหาแต่ไม่มีปัญญาทำโครงการให้ถูกต้องไม่มีปัญญาทำให้ผ่านการตรวจสอบการคัดกรองโดย กกต.จะอยู่ต่อหาสวรรค์วิมานอะไรออกไปได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า จากนั้น คณะของนายเศรษฐา ทวีสิน ได้เดินทางไปปราศรัยต่อไปที่สนามฟุตบอลศรีสะเกษ เอฟซี อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เพื่อหาเสียงช่วย นายธเนศ เครือรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคเพื่อไทย และไปปราศรัยที่ ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ นายประวิทย์ จารุรัชกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 พรรคเพื่อไทย ซึ่งแต่ละแห่งที่ไปปราศรัยมีประชาชนชาวศรีสะเกษมารับฟังการปราศรัยจำนวนมาก