ข่าวการเมือง

ไทยสร้างไทยบุกนครพนม “ฐากร – อนุดิษฐ์” ปราศรัยคนฟังแน่น หนุน “คุณหญิงหน่อย” นั่งนายกรัฐมนตรี

ทสท.บุกนครพนม “ฐากร – อนุดิษฐ์” ปราศรัยคนฟังแน่น หนุน “คุณหญิงหน่อย” นั่งนายกฯ “ฐากร” อ่านจดหมายจากใจ ปลุกเสียงคนอีสานพลิกแผ่นดินกาไทยสร้างไทยทั้งคนทั้งพรรค

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2566 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ และนายธนธัช ตัณฑสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นำทีมผู้สมัคร ส.ส.นครพนมพรรคไทยสร้างไทย เขต 1 – 4 เปิดปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง 2 จุด คือ จุดแรกที่ โรงเรียนสหราษฎร์รังสฤษฏ์ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม โดยในเขตนี้ พรรคไทยสร้าง ส่ง นายมานพ เหมพลชม หมายเลข 1 ชิง ส.ส.นครพนม เขต 1 จากนั้นเดินทางไปที่ โรงเรียนอุเทนพัฒนา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ปราศรัยกับชาวบ้านพื้นที่ อ.ท่าอุเทน และโพนสวรรค์ โดยเขตนี้พรรคไทยสร้างส่ง นายถิรวัฒน์ จำปาไชยศรี หมายเลข 4 ลงชิง ส.ส.นครพนม เขต 2 ซึ่งการปราศรัยทั้ง 2 เวที มีประชาชนในพื้นที่เข้าฟังจำนวนมาก โดยมีผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของพรรคไทยสร้างไทย ร่วมเวทีด้วย ทั้ง นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครพนมเขต 4 ( เบอร์ 5 ) และ นายพงษ์เทพ โรจน์วิรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 3 (เบอร์ 10 )

น.อ.อนุดิษฐ์ ได้ปราศรัยย้ำถึงนโยบายบำนาญประชาชน เดือนละ 3,000 บาท เพื่อสร้างสวัสดิการความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแก่พี่น้องประชาชน ที่ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนในชุมชนด้วย และยังกล่าวย้ำจุดยืนของพรรคไทยสร้างไทยที่ยึดแนวทางประชาธิปไตย และเป็นตัวเลือกใหม่ของประชาชนที่ต้องการเปลี่ยนสู่การเมืองใหม่ที่ไม่มีความขัดแย้ง โดยให้เลือกพรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 32 เพื่อสนับสนุน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เป็นนายกรัฐมนตรี

นายฐากร ได้กล่าวปราศรัยโดยเปิดจดหมายเขียนความในใจถึงพี่น้องชาวอีสาน ว่าตนเป็นลูกอีสาน เกิดและเติบโตที่อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์

“ผมจึงซึมซับและรับรู้ถึงหัวอกและความรู้สึกถึงความไม่เท่าเทียมของคนอีสานเป็นอย่างดี ภาคอีสานเป็นภาคที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศ มีผู้แทนเขตมากที่สุดถึง 133 เขต แต่พลังเสียงที่เราร่วมกันส่งออกไปเพื่อให้รัฐบาลรับฟังและแก้ปัญหา กลับถูกเมินเฉยภาคอีสานถึงได้มีความเปลี่ยนแปลงน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ทั้ง ๆ ที่มีศักยภาพสูงมาก”

“ผมรู้ดีว่าพี่น้องเราเก่ง ขยัน อดทน และซื่อสัตย์ แต่เพราะเราถูกปิดกั้นโอกาส และใช้ชีวิตภายใต้ความเหลื่อมล้ำอย่างมาก ทำให้พี่น้องจำนวนมากต้องต่อสู้ดิ้นรน ทั้ง ๆ ที่พวกเราขยันและทำงานกันหนักตลอดเวลา”

“แต่วันนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ผมในฐานะลูกอีสาน ขออาสาเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวอีสานทุกคน มาทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องและลูกหลานดีขึ้น พรรคไทยสร้างไทยเรามีนโยบายดูแลตั้งแต่อยู่ในครรภ์จนแก่ชราครบวงจร เด็กเข้าถึงการศึกษาเหมือนเด็กกรุงเทพฯ ให้พวกเขาพัฒนาตนเองจนเต็มศักยภาพ คนทำงาน เราจะสร้างเศรษฐกิจที่สร้างงานสร้างรายได้ที่มั่นคง โดยไม่ต้องจากบ้านเกิด พ่อแก่แม่เฒ่า เราดูแลด้วยบำนาญ 3,000 บาทต่อเดือนและการเข้าถึงหมอได้ 24 ชั่วโมง พรรคไทยสร้างไทยเราดูแลทุกคน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพราะพี่น้องทุกคนคือนายของเรา”

“ยิ่งไปกว่านั้น พรรคไทยสร้างไทยจะพลิกโฉมภาคอีสาน จากดินแดนแห่งความลำบากเป็นดินแดนแห่งโอกาสและความหวัง เราจะทำให้อีสานเป็นภาคที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทย คนอีสานจะอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี อยู่ได้อย่างภาคภูมิ ด้วยน้ำพักน้ำแรงและความสามารถของเรา”

“เราลูกอีสานไม่สัญญาลมๆ แล้งๆ สิ่งที่เราพูดมาทั้งหมด คิดกันมาแล้วว่าทำได้จริงและทำได้ทันที เราจะใช้ประสบการณ์ที่สั่งสมมาทั้งชีวิต ทำให้สัญญาที่เราให้ไว้เป็นจริงให้ได้ นี่คือสัญญาผูกพันทางใจร่วมกันระหว่างลูกอีสานกับลูกอีสาน เราคือสายเลือดเดียวกัน เราคือครอบครัวเดียวกัน และเราจะไม่ทอดทิ้งกัน”

“พี่น้องครับ วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. นี้ เป็นวันที่พวกเราจะได้ใช้สิทธิ์ร่วมกันสร้างอนาคตที่ยิ่งใหญ่ของอีสาน กาพรรคไทยสร้างไทยทั้งสองใบ บัตรบัญชีรายชื่อ กาเบอร์ 32 พรรคไทยสร้างไทย ส่วนบัตร ส.ส. เขต กาเบอร์พรรคไทยสร้างไทยตามเขตของพี่น้อง ทุกเสียงของพี่น้องรวมกันคือพลังอันยิ่งใหญ่ เราจะไม่มีวันนิ่งเฉยกับความยากลำบากของพี่น้อง พรรคไทยสร้างไทยจะทำให้ชีวิตของพวกเราดีขึ้นไปอย่างไม่มีอะไรจะมาหยุดยั้งได้ ขอบคุณครับ” นายฐากร กล่าว