ข่าวการเมือง

หนองบัวลำภู ธนาธรฯเหยียบถ้ำเจ้าถิ่นพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางอากาศร้อนแฟนคลับแน่นร่วม 2 พัน ภายหลังตั้งรัฐบาลลุยแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทั้งค่าไฟฟ้า พร้อมเปลี่ยน สปก.เป็นโฉนดที่ดิน รวมถึงการยกเลิกเกณฑ์ทหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมาภายในบริเวณปั้มน้ำมันทะเลเหนือ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกลได้เดินทางมาช่วยผู้สมัครพรรคก้าวไกล หาเสียงให้กับ นายสุปัญญา ชัยโสภา ผู้สมัครพรรคก้าวไกล เขต 1 เบอร์ 6 นายทรงเดช มหาเสนา ผู้สมัครพรรคก้าวไกล เขต 2 เบอร์ 7 และ นายสมเกียรติ เชษฐสุมน ผู้สมัครพรรคก้าวไกล เขต 3 เบอร์ 8 โดยผู้สมัครทั้ง 3 คน ได้มาร่วมขึ้นเวทีปราศรัยร่วมกัน ขณะที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มาถึง ทำให้แฟนคลับที่มาร่วมให้การต้อนรับและรับฟังการปราศรัยประมาณ 2,000 คน ต่างส่งเสียงต้อนรับกันอย่างฮือฮา และวิ่งมากันมาจับมือถ่ายรูปเซลฟี่กันจนเต็มหน้าที่เวที เป็นเวลานานจนทำให้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจได้ขอเวลาหยุดการถ่ายรูปไว้ก่อน ขอพูดถึงแนวทางนโยบายของพรรคให้เสร็จก่อน แล้วจะได้ถ่ายรูปร่วมกันเดินทักทายกันอีกครั้งหนึ่ง

โดยนายธนาธรฯประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ได้กล่าวขอบคุณที่พี่น้องประชาชนได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมวันนี้กันเป็นจำนวนมาก และรู้สึกอบอุ่นมีกำลัง ขอบคุณทุกแรงใจ ขอบคุณทั้งดอกไม้ มาลัย ที่มอบให้ จากนั้นได้พูดถึงเรื่องของค่าไฟฟ้า ที่ตอนนี้เป็นเพราะต้นตอคือปัญหาโครงสร้าง หากได้เป็นรัฐบาลจะลดค่าไฟฟ้าทันทีเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เพราะรัฐผูกขาดอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เอื้อให้กับบริษัทขนาดใหญ่เอาไฟฟ้ามาขายให้กับพี่น้องในราคาแพง ค่าไฟฟ้าที่ขายกลายเป็นกำไรให้กับบริษัทเอกชนมีความมั่งคั่งร่ำรวยขึ้น เป็นแสนลานบาท 10 กว่าปีที่ผ่านมา นี่คือต้นเหตุของความเหลื่อมล้ำของคนรวยกับคนจน แล้วยังมีการตั้งโรงงานไฟฟ้าจนล้น วันนี้ไฟฟ้าล้นตลาด ทำราคาขึ้น แต่หากเป็นสินค้าเกษตรล้นตลาดทำไมราคาถูกลง ส่วนเรื่องเหล้า ซึ่งเป็นภูมิปัญหาของท้องถิ่น ที่จะเอาสินค้าของตนเองมาแปรรูปก็ทำไม่ได้
จากนั้น นายธนาธรฯ ได้พูดนโยบายของพรรคเรื่องการเกณฑ์ทหาร หากปีนี้พรรคก้าวไกล ได้เป็นรัฐบาลการเกณฑ์ทหารจะเห็นเป็นปีสุดท้าย พรรคก้าวไกล เป็นพรรคการเมืองที่กล้าชนกับปัญหาต้นตอ จะลดปัญหาช่องว่างระหว่างคนจนกับคนรวย และในวันนี้ ผลโพลของนิดาโพล พิธา (ลิ้มเจริญรัตน์) มาเป็นอันดับ 1 นี่มันไม่ใช่ความสุดโต่งของพรรคก้าวไกล แต่เป็นเพราะประชาชนเข้าใจ ประชาชนอยากเห็นการแก้ปัญหาที่ยากๆ ส่วนผลโพลของ ส.ส.แบบแบ่งเขต ก็ตามพรรคที่ได้อันดับ 1 อยู่เพียง 4 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ครั้งนี้พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแล้ว
จึงอยากเชิญชวนให้ทุกท่าน เดิมพันให้กับเราสักครั้ง ลองแทงม้าตัวนี้สักครั้งหนึ่ง เราไม่มีอะไรจะเสียแล้วใช่ไหม มีแต่เจ๊ากับเจี๊ยะ และหากพรรคได้เป็นรัฐบาล หลังการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 เปิดสภากลางเดือน กรกฎาคม 2566 ภายในเดือน สิงหาคม ร่าง พรบ.เปลี่ยน สปก.เป็นโฉนดที่ดิน จะเข้าสภาทันที นี่คือการแก้ไขปัญหาที่ต้นตอ แต่หากเราเป็นรัฐบาลแล้ว ทำไม่ได้ อีก 4 ปี จะไม่มีหน้ามามาบอกว่าขอโอกาส จะไม่มาขอคะแนน พวกเราจะตั้งใจทำงาน ช่วยกาพวกเรา เข้าทำหน้าที่ พรรคเราไม่มีนายทุน มีแต่ทุนจากประชาชน จึงขอฝากผู้สมัครพรรคก้าวไกลทั้ง 3 เขต กากบาทก้าวไกลทั้ง 2 ใบ รับรองอีสานเฮาจะบ่อคือเก่าอีกเลย มาวันนี้ลุ้นล้มแชมป์เก่าหวังว่าครูทรงเดชฯจะล้มแชมป์เก่าอย่างพรรคเพื่อไทยได้อย่างไรวันที่ 14 พค.นี้รู้กัน