ข่าวการเมือง

สุดารัตน์ลุยอีสานช่วยผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ ฐากรชูนครพนมฮับไอที

“สุดารัตน์” ลุยอีสานต่อเนื่องเดินสายหาเสียงช่วย “เจ้นาง วันเพ็ญ เศรษฐรักษา”ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 2 พร้อมประกาศให้คำมั่นพาพี่น้องเอาชนะปัญหาความขัดแย้งการเมืองสองขั้ว ขณะที่ “ฐากร”ชูนครพนม ฮับไอที

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 32 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคฯปราศรัยในพื้นที่ภาคอีสานต่อเนื่องช่วยนางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา หรือ “เจ้นาง” ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 2 พรรคไทยสร้างไทย เบอร์2 ที่วัดบ้านโนนศิลาเลิง ต.โนนศิลาเลิง และโรงเรียนเหล่ากลาง ต.เหล่ากลาง รวมทั้งที่วัดโคกประสิทธิ์ ต.โคกสะอาด อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ โดยมีชาวกาฬสินธุ์ แห่ฟังนโยบายอย่างเนื่องแน่นกว่าหมื่นคน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ทราบดีว่า พี่น้องชาวอีสาน รวมถึงพี่น้องกาฬสินธุ์ รอคอยความหวังที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะความเบื่อหน่ายจากปัญหาการเมือง 2 ขั้ว ที่สร้างความขัดแย้ง แตกแยกให้กับประเทศ ทำให้ประเทศไทยไม่เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นโยบาย ของรัฐบาลที่ผ่านมา จึงเป็น การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น และในอนาคตเห็นว่า หากพี่น้องยังเลือกคู่การเมืองเดิม พรรคการเมืองเดิม ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง 2 ขั้ว จะรุนแรงและใหญ่กว่าเดิมไม่มีทางจบสิ้นได้ ท้ายที่สุดจะเปิดช่องให้เกิดการรัฐประหารทำประเทศถดถอยอีกครั้ง

ดังนั้นหากพี่น้องชาวอีสาน พี่น้องจังหวัดกาฬสินธุ์ เบื่อลุง เบื่อความขัดแย้ง เบื่อความวุ่นวาย โปรดเลือกพรรคไทยสร้างไทย ทั้งสองใบ พรรค “ส” หมายเลข 32 และส.ส.แบบแบ่งเขตทั่วประเทศ และที่ จ.กาฬสินธุ์ คือนางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา หรือ “เจ้นาง” ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 2 พรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 2 ซึ่งให้คำมั่นว่า แม้เราจะเป็นพรรคใหม่ แต่เราทำ งานอย่างจริงจัง จริงใจ โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์เป็นแม่ทัพ และมีประสบการณ์ทำงานยากๆสำเร็จมาแล้ว

เช่น นโยบายบำนาญ 3,000 บาท ที่เป็นอีกหนึ่งความหวังของพี่น้องประชาชน ซึ่งจะ สร้างความมั่นคงให้กับผู้สูงวัย ทำให้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี ลดภาระลูกหลาน และช่วยฟื้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย ได้เสนอกฎหมายนี้เข้าสู่สภาแล้ว รอเพียง พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจ เลือกตัวแทนจากพรรคไทยสร้างไทย เข้าไปสนับสนุนกฎหมาย ก็จะสำเร็จเป็นรูปธรรมได้ภายใน 3 เดือนอย่างแน่นอน

จากนั้นช่วงเย็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 32 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคฯ พร้อมคณะได้เดินทางปราศรัยช่วยผู้สมัครที่นครพนม

ทั้งนี้ทางด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าวบนเวทีปราศรัยที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลปลาปาก อำเภอปลาปาก จ.นครพนม โดยมีชาวนครพนมกว่า1หมื่นคนร่วมรับฟังการปราศรัยว่า พรรคไทยสร้างไทยจะทำให้พื้นที่ภาคอีสานเจริญรุ่งเรือง เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสร้างงานด้วยการสร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษ หรือ NEEC (North Eastern Economics Corridor) เหมือนสิงคโปร์ สิงคโปร์เจริญแบบไหน ภาคอีสานต้องเจริญอย่างนั้น

“เราจะทำให้จังหวัดนครพนม เป็นประตูเศรษฐกิจของภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง เป็นศูนย์กลางของการทำงานของโลก หรือเป็นฮับของเวิร์ก ฟอร์ม โฮม พรรคไทยสร้างไทยจะพัฒนาคุณภาพการศึกษาของชาวนครพนมให้เทียบเท่าเด็กสิงคโปร์ เกาหลี ญี่ปุ่น นครพนมจะเป็นศูนย์กลางทางเทคโนโลยีดิจิทัล”นายฐากรกล่าว