ข่าวการเมือง

กาฬสินธุ์หย่อนบัตรเลือกตั้งกาฬสินธุ์คึกคัก สั่งคุมเข้ม18อำเภอ

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าคูหาหย่อนบัตรเลือกตั้ง พร้อมเชิญชวนชาวกาฬสินธุ์ร่วมสร้างประวัติศาสตร์เลือกตั้ง 80% สั่งคุมเข้ม 1,611 หน่วยเลือกตั้ง ใน 18 อำเภอ ให้สงบเรียบร้อย ด้าน กกต.พร้อมจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่หาพบทุจริตการเลือกตั้ง

วันที่ 14 พ.ค. 66 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ตำบลภูสิงห์ อำเภอสหัสขันธ์ เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดกาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ใช้แอปพลิเคชั่น THAI ID แสดงบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งที่สะดวกและหมดปัญหาลืมพกบัตรประจำตัวประชาชน โดยอยู่ในลำดับที่ 199 โดยมีนายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงษ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จ.กาฬสินธุ์ นายสุรเดช เคราะห์ดี ผู้ตรวจการเลือกตั้ง กกต.จังหวัดกาฬสินธุ์ นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ ร่วมให้กำลังใจและเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่

โดยบรรยากาศการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.กาฬสินธุ์ ที่ประกอบด้วย อำเภอสหัสขันธ์ อำเภอสมเด็จ อำเภอสามชัย และอำเภอคำม่วง คึกคักตั้งแต่เปิดหีบเวลา 08.00 น. มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิไม่ขาดสาย จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และคณะ ได้ลงตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขตที่ 4 ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอสหัสขันธ์ พร้อมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ คณะทำงานในการจัดการเลือกตั้ง ก่อนจะออกเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ ในพื้นที่ 18 อำเภอ 6 เขตเลือกตั้ง ซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์ มีผู้มีสิทธิ 788,213 คน

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หน่วยเลือกตั้งของจังหวัดกาฬสินธุ์ มีทั้งสิ้น 1,611 หน่วย มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาพายุจากการเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ได้สั่งการให้เตรียมรับมือซึ่งจากรายงานพบว่ามีเพียง 7 หน่วยเลือกตั้งเท่านั้นที่ใช้เต็นท์ เป็นจุดลงคะแนนแต่มีการเสริมความแข็งแกร่งของตัวเต๊นท์ลงคะแนนเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ทั้ง 18 อำเภอ ดูแลความเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้ง ทั้งนี้อยากจะเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ของชาวกาฬสินธุ์ในการออกมาใช้สิทธิร้อยละ 80 อย่างไรก็ตามในส่วนของผลการเลือกตั้งทันทีที่ปิดหีบจะมีรายงานตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการแบบเรียลไทม์ทันที